Tổ chức Liêm chính Tài chính Toàn cầu gần đây xếp hạng Việt Nam là quốc gia đứng đầu nhận được dòng tiền bất hợp pháp lớn nhất trên thế giới, từ một số hình thức rửa tiền qua thương mại

Chiều 3/10/2019, tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, bà Lê Thị Thu hằng – Người Phát Ngôn Bộ Ngoại Giao cho rằng: “Những thông tin về Việt Nam do Tổ chức Liêm chính Tài chính toàn cầu đưa ra gần đây là không chính xác, không phản ảnh đúng thực tế cũng như quyết tâm, nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong việc phòng, chống rửa tiền”. Bà Thu Hằng khẳng định “Bộ luật hình sự Việt Nam xem rửa tiền là hành vi bị pháp luật nghiêm cấm và xử lý nghiêm khắc”

Nhiều cư dân mạng Việt Nam đã bác bỏ lời… bác bỏ của Người Phát Ngôn Bộ Ngoại Giao. Vì chỉ dựa trên việc “Bộ luật hình sự Việt Nam xem rửa tiền là hành vi bị pháp luật nghiêm cấm và xử lý nghiêm khắc” mà chứng minh VN không rửa tiền thì có khác nào nói: “Dựa trên việc VN có luật về tự do báo chí, có hiến pháp về nhân quyền. Có thể chứng minh VN có nền báo chí tự do. Có những con người hạnh phúc nhất thế giới, hưởng đầy đủ quyền con người, trong đó cói quyền tự do ngôn luận.”