Ðó là nói nam tổng thống, chứ phụ nữ dẫu có làm tổng thống thì chuyện làm đẹp của họ là thường tình. Dĩ nhiên, làm tổng thống hoặc chính trị gia nói chung bao giờ cũng cần một vẻ ngoài ít nhất là dễ nhìn. Nhưng để được “dễ nhìn” mà phải trang điểm như thoa kem trát phấn lên mặt thì có lẽ ít nam tổng thống nào chịu làm. Cố Tổng thống Nixon là một chính trị gia như vậy. Ðấy là năm 1960, lần đầu tiên hai ứng cử viên tổng thống Cộng hòa và Dân chủ tranh luận với nhau trên ti-vi. Ông Nixon lúc bấy giờ đang làm Phó Tổng thống được đảng Cộng hòa đề cử ra đấu với ứng cử viên của đảng Dân chủ là Kennedy. Ban tham mưu đề nghị Nixon làm “makeup” cho hợp với ánh đèn chiếu sáng (để quay phim) nhưng ông từ chối. Kennedy thì không rõ có trang điểm gì nhiều không nhưng trên ti-vi thấy ông không khác gì tài tử chớp bóng. Ngược lại, Nixon trông vừa già vừa xấu trên màn hình ti-vi mặc dù ông ăn nói hùng hồn hơn hẳn Kennedy. Hôm đó hầu như các thính giả (theo dõi trên radio) đều thích Nixon trong khi những khán giả theo dõi trên ti-vi lại khoái Kennedy. Ðương kim Tổng thống Trump cũng có “makeup” chút ít khi xuất hiện trên đài truyền hình. Không rõ ông Trump trả bao nhiêu tiền cho thợ trang điểm trong khi dân Pháp đang xôn xao chuyện ông Macron mới làm tổng thống có 100 ngày mà tiêu hết 30 ngàn Mỹ kim tiền thuế của dân để trả tiền công cho người lo việc make up cho ông. Ða số các tổng thống thường lo “trau chuốt” đầu tóc. Như ông Bill Clinton hồi mới làm tổng thống cũng bị tai tiếng một lần về chuyện “làm đẹp” tại phi trường quốc tế Los Angeles. Hôm đó là một ngày Thứ Ba năm 1993, Tổng thống Clinton đi công cán bên tiểu bang California rồi “lấy hẹn” với ông Cristophe, một thợ hớt tóc nổi tiếng trong giới tài tử ở Hollywood. Ông Clinton ngồi trong máy bay tại phi trường để cắt tóc. Phi trường quốc tế rất bận rộn này có tổng cộng 4 phi đạo cho máy bay lên xuống mà phải tạm thời đóng bớt 2 cái trong một giờ đồng hồ để bảo đảm an ninh cho Tổng thống… cắt tóc! Cựu Tổng thống François Hollande của Pháp khi còn đương chức không làm phiền công chúng như vậy mà chỉ mỗi tháng chi (tiền thuế của dân) hơn 10 ngàn Mỹ kim để trả cho thợ cắt tóc!

tong-thong-lam-dep2

Tổng thống Clinton và bác “phó cạo” Cristophe của Hollywood.

tong-thong-lam-dep1

Tổng thống Hollande với đầu tóc “đáng giá” 10 ngàn đô-la một tháng.

tong-thong-lam-dep

Khuôn mặt trẻ trung đẹp trai của Tổng thống Macron hóa ra là có trang điểm.

Kim Yong Un lại làm… cha!

Dòng họ của Chủ tịch Kim Yong Un của Bắc Hàn từ 3 đời nay luôn “làm cha thiên hạ”. Mới đây, theo tin của Cục tình báo Nam Hàn, Kim Yong Un lại được làm cha lần nữa. Lần này là “cha thiệt”; vợ của cậu mới sinh đứa con thứ ba, chưa rõ trai hay gái. Ðứa đầu là trai sinh năm 2010; đứa nhì là gái sinh năm 2013. Không như “Bác Hồ” ở Bắc Việt hồi trước có con trai mà phải giấu vì lỡ làm “thánh”, Kim Yong Un không muốn làm “thánh” mà chỉ làm “siêu nhân” thôi. Tuy nhiên, chuyện con cái thì cậu Kim cũng muốn giữ kín như bí mật quốc gia. Kể ra vừa phải lo thanh toán nội bộ để giữ vững ngôi vị trong nước, vừa bận lo… gây sự với thế giới, vậy mà cậu Kim vẫn đều đều cho vợ đẻ con thì cũng hơi… siêu thiệt!

kim-yong-un-lam-cha

Bà Trump đi thăm bão lụt

Trong chuyến đi cùng với Tổng thống Trump về Texas để xem xét tình hình bão Harvey, bà Melania ăn mặc rất đẹp. Ðúng là người đẹp đi đâu cũng ăn mặc… đẹp!

ba-trump-tham-bao-lut1

Bà Melania đang lên máy bay đi thăm bão lụt ở Texas.

ba-trump-tham-bao-lut

Bà Melania cùng Tổng thống Trump vừa đến Texas.

Tổng thống Macron đang “xuống dốc”

Hiện giờ mức độ ủng hộ của công chúng Pháp dành cho Tổng thống Macron chưa tới 40 phần trăm, là tỉ lệ thấp nhất so với 3 vị tổng thống tiền nhiệm trong 100 ngày đầu tiên nhậm chức. Ngoài những chuyện quốc gia đại sự ra, ông Macron còn bị chỉ trích vì những chuyện linh tinh. Chẳng hạn ông ra lệnh cho Ðội bảo vệ quanh tư gia của ông làm việc phải “kín đáo” để khỏi làm phiền hàng xóm. Ðại khái nhân viên an ninh không được để hàng xóm thấy họ mang súng. Nếu giấu trong người không được thì phải để… trong xe. Vợ chồng ông hay thích đi dạo ngoài trời hoặc đạp xe trên đường phố đông đúc trong khi hiện nay Pháp cũng như nhiều nước Tây Âu đang đối đầu với nạn khủng bố.

tong-thong-macron1

Vợ chồng Tổng thống Macron “đi dạo” bằng xe đạp trên đường phố.

tong-thong-macron

Đôi “tình nhân” Macron đang “dung dăng dung dẻ”.