Công ty TI được giảm thuế $1.3 tỷ

DALLAS, TX – Thuế suất kinh doanh của công ty Texas Instruments (TI) đã giảm từ 39% trong năm 2017 xuống 17% vào năm ngoái, nhờ vào cắt giảm thuế doanh nghiệp được các nhà lập pháp Cộng hòa và Tổng thống Donald Trump phê duyệt vào cuối năm 2017..

Biện pháp thuế nhằm hỗ trợ rộng rãi các doanh nghiệp Mỹ đã giúp công ty TI có thể cho nhân viên tiền thưởng $1,000 và thúc đẩy công ty phát triển đầu tư kinh doanh, nâng cao lương công nhân hơn và nền kinh tế Hoa Kỳ mạnh hơn.

Đối với công ty TI, mức thuế thấp hơn tiết kiệm được $1.3 tỷ và sẽ chuyển về các cổ đông theo hồ sơ TI-10-K ghi nhận. Đây là một lợi nhuận rất đáng kể cho công ty chế tạo chip điện tử ở Dallas.

Trong năm năm qua, tổng số lợi nhuận của TI lên tới 166%, nhiều hơn gấp đôi lợi nhuận của Chỉ số S&P 500. Năm 2018, lợi nhuận hoạt động của TI đạt được 42.5%.

Vào tháng Tư, công ty TI thông báo sẽ xây một cơ sở sản xuất chip điện tử trị giá $3 tỷ tại thành phố Richardson. Để đạt được thỏa thuận, Quận Collin, Plano ISD và thành phố Richardson đã đồng ý đắp vào $375 triệu tiền thuế, kéo dài từ 10 đến 17 năm. Tiểu bang Texas cũng đã bổ túc thêm $5 triệu từ Quỹ Texas Enterprise.

Nhà hàng Del Frisco đổi chủ

IRVING, TX – Tập đoàn nhà hàng Del Frisco có trụ sở tại thành phố Irving đã đạt được thỏa thuận bán cho công ty cổ phần tư nhân L. Catterton với giá $650 triệu.

Giám đốc điều hành Del Frisco’s Restaurant Group, Inc., Norman Abdallah, cho biết: “L. Catterton sẽ mang đến một thành tích đáng kể trong việc phát triển thành công thương hiệu Del Frisco. Cùng với kinh nghiệm chuyên môn hoạt động lâu năm trong ngành nhà hàng, tôi tin tưởng L. Catterton sẽ đạt thành công lâu dài”.

Nhóm nhà hàng của Del Frisco bao gồm các nhà hàng bít tết nổi tiếng hàng đầu ở Dallas, Del Eagle và Del Frisco’s Grille về thức ăn Tây Ban Nha Bartaco và Barcelona Wine Bar.

L. Catterton là tập đoàn cổ phần tư nhân có kinh nghiệm lâu năm phục vụ thực khách lớn nhất trên thế giới. Với số vốn cổ phần hơn $15 tỷ, tập đoàn này đã đầu tư vào các nhà hàng có thương hiệu mang tính biểu tượng ẩm thực như Hopdoddy Burger Bar, Velvet Taco và Snap Kitchen.

Sừng dài nhất thế giới

GOODWATER, AL – Một con bò sừng dài Texas Longhorn, ở tiểu bang Alabama, đã lập được kỷ lục Guinness thế giới về sừng dài nhất, với một độ rộng lớn hơn khuôn mặt của Tượng Nữ thần Tự do.

Các hãng thông tấn trích dẫn lịch sử Guinness World Records khi công bố tuần trước rằng sừng của con bò Poncho Via dài hơn 10 feet, 7 inches tính đến tháng trước, đánh bại tất cả các kỷ lục trước đó. Đầu của tượng Lady Liberty, độ rộng từ tai bên trái đến tai bên phải chỉ là 10 feet.

Cặp sừng 7 tuổi thuộc về một gia đình ở thị trấn Goodwater, phía Đông Nam thành phố Birmingham.

Ông Jeral Pope nuôi con bò Poncho Via từ lúc 6 tháng tuổi, có sừng mọc thẳng ra thay vì cong lên như hiện nay.

Ông Jeral cho biết con Poncho là một con vật khổng lồ hiền lành thích ăn táo, cà rốt và nhai kẹo dẻo.