TSA kêu gọi khách đi máy bay cần đổi sang “Real ID”

USA – Cơ quan Điều hành An ninh Giao thông (TSA-Transportation Security Administration) đang cổ động chiến dịch nâng cao nhận thức cộng đồng mới cho REAL ID, để tránh tình trạng đông đúc khi xin đổi sang “REAL ID” khi khi gần thời hạn chót để đổi đến gần. Khách du lịch sẽ không thể lên chuyến bay nếu không có “Real ID” hoặc ID nhận dạng hợp pháp bắt đầu từ ngày 1/10/2020.

Quốc hội đã thông qua Đạo luật REAL ID vào năm 2005 theo khuyến nghị của Ủy ban 9/11, thiết lập các tiêu chuẩn an ninh quốc gia cho bằng lái xe và REAL ID tiểu bang.

Nếu không có REAL ID, khách du lịch sẽ không thể lên chuyến bay, trừ khi họ có giấy tờ tùy thân khác như hộ chiếu.

Thẻ REAL ID thường được đánh dấu bằng biểu tượng ngôi sao nằm ở phần trên của thẻ. Một số khu vực sẽ có các ngôi sao tiểu bang riêng cho REAL ID của họ, vì vậy ngoại hình có thể khác nhau giữa các tiểu bang.

Hầu hết các bang đã bắt đầu phát hành thẻ ID theo mẫu REAL ID. Bốn tiểu bang Oregon, Oklahoma, New Jersey và Maine vẫn đang gia hạn và sẽ ​​sẽ hoàn tất vào cuối năm nay.

Rủi ro khi hút thuốc lá điện tử

USA –  Gần đây, số thanh thiếu niên hút thuốc lá điện tử tăng nhanh chóng có em đã phải đưa đến bệnh viện điều trị thời gian dài. Tuy nhiên chưa có trường hợp tử vong.

Xem thêm:   Hang gấu

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, các điều mấu chốt về rủi ro của thuốc lá điện tử đối với trẻ em, thanh thiếu niên và thanh niên:

– Việc sử dụng thuốc lá điện tử không an toàn cho trẻ em, thanh thiếu niên và thanh niên.

– Hầu hết thuốc lá điện tử có chứa nicotine. Nicotine gây nghiện cao và có thể gây hại cho sự phát triển não của thanh thiếu niên.

– Thuốc lá điện tử có thể chứa các chất có hại khác ngoài nicotine.

– Những người trẻ tuổi sử dụng thuốc lá điện tử có thể có nhiều khả năng sẽ hút thuốc lá trong tương lai.

Thuốc lá điện tử là gì?

– Thuốc lá điện tử là một bộ phận điện tử làm nóng chất lỏng và tạo ra khí aerosol hoặc trộn các hơi khí trong không khí.

– Thuốc lá điện tử có nhiều hình dạng và kích cỡ. Hầu hết đều có pin, bộ phận làm nóng và nơi chứa chất lỏng.

– Một số thuốc lá điện tử trông giống như thuốc lá, xì gà hoặc ống pipe thông thường. Một số trông giống như thanh nhớ USB flash, bút viết và các vật dụng hàng ngày khác. Các E-Cigarette lớn hơn như hệ thống hình dáng xe tăng, hoặc mods, không giống như các sản phẩm thuốc lá khác.

– Thuốc lá điện tử được biết đến với nhiều tên khác nhau. Chúng đôi khi được gọi là “e-cigs, e-hookahs, mods, vape pens, vapes, tank systems, electronic nicotine delivery systems (ENDS)”.

Xem thêm:   Quán nhậu thời đo... cồn

– Sử dụng thuốc lá điện tử đôi khi được gọi là “vaping” hoặc “JUULing”.