Cẩn thận lược chải tóc có chì

BALTIMORE, MD – Hải quan đã tịch thu trên 700 bàn chải tóc nhập cảng từ Trung Quốc vì các bàn chải nầy có chứa chì.

Văn phòng Hải Quan cho biết các nhân viên hải quan đã kiểm tra một lô hàng có ghi nhãn là “nón, bao tay, và hookah (một dụng cụ để hít thuốc lá) và phát hiện trong đó lại chứa các bàn chải có kèm gương xếp lại. Số hàng bị tạm giữ để xét nghiệm hóa chất sau đó. Văn phòng Hải Quan sau đó cảnh báo trong bàn chải tóc này có chứa lượng chì rất cao, vượt xa mức qui định.

Sản phẩm dành cho trẻ em nhập cảng vào Hoa Kỳ không được có chì trên mức 100/1 triệu, nhưng chì trong các bàn chải tóc này lên tới 2500/1 triệu. Chì là chất độc gây các di chứng lâu dài trên não bộ của trẻ em. Các bàn chải này sẽ bị hủy bỏ, nhưng cư dân nên cẩn thận với những đồ dùng cho trẻ em được sản xuất từ Trung Quốc.

Sửa chữa cầu Bay Bridge

ANNAPOLIS, MD. Theo thông báo từ Maryland Transportation Authority, một dự án sửa chữa Bay Bridge trị giá 27 triệu đô la sẽ gây ảnh hưởng tới giao thông trong thời gian dài sắp tới.

Theo kế hoạch sửa chữa, lane bên phải đi về hướng Nam của cầu sẽ bị đóng tất cả các ngày làm việc trong tuần, bắt đầu từ ngày lễ Labor Day kéo dài cho tới ngày 30/9 – từ 9am ngày thứ Hai tới 6am ngày thứ Sáu. Sau đó, bắt đầu từ ngày 1/10, lane này sẽ bị đóng hẳn 24 giờ mỗi ngày, 7 ngày trong tuần kéo dài cho tới ngày 16/4/2020. Việc đóng đường sẽ được gỡ bỏ trong các ngày lễ như Thanksgiving.

Tất cả các lane đường sẽ được mở trở lại trong mùa Hè khi lượng xe tăng cao, và sẽ đóng trở lại trong mùa Thu 2020 tới mùa Xuân 2021. Người sử dụng tuyến đường này thường xuyên sẽ thấy kẹt xe, nhất là khi gần các ngày lễ, vì vậy cần phải kiên nhẫn và trật tự để giúp cho việc sửa chữa được tiến hành không trở ngại. Dự án sẽ hoàn tất vào tháng 8/2021.

Kỳ thi tiêu chuẩn mới

BALTIMORE, MD. Học sinh high school ở Maryland sẽ phải dự kỳ thi tiêu chuẩn mới vào mùa thu năm nay. Kỳ thi này được gọi là Maryand Comprehensive Assessment Program (MCAP). Một số nhà giáo dục ở tiểu bang đang đặt vấn để là khi nào thì kết quả kỳ thi này được tính cho việc tốt nghiệp của học sinh. MCAP sẽ thay thay thế có kỳ thi PARCC trước đây và sẽ được tiến hành khi học sinh high school nhập học niên học mới. Học sinh middle và elementary school sẽ thi vào mùa xuân. Mục tiêu của kỳ thi này là để đánh giá kiến thức của học sinh đối với môn đại số (Algebra) và môn English. Trước đây, tiểu bang căn cứ vào điểm thi này để xác định có cho học sinh tốt nghiệp hay không. Theo luật mới, các trường có thể chờ 1 năm sau mới bắt đầu áp dụng điểm của kỳ thi này trong điểm tốt nghiệp, nhưng một số ý kiến cho rằng nên áp dụng từ năm nay. Hội đồng giáo dục đang còn bản thảo về vấn đề này.

Nhiều người không đóng tiền phạt

BALTIMORE, MD. Người lái xe là cư dân Maryland đôi khi phải trả tiền phí giao thông khi sử dụng xa lộ, nhưng một số người là cư dân tiểu bang khác đơn giản là cứ bỏ qua không cần trả. Số tiền nợ này không phải là con số nhỏ mà lên tới 102 triệu đô la. Số tiền này lẽ ra được sử dụng để bảo trì đường xá, xây thêm cầu, hoặc cấp tiền cho các dịch vụ trên xa lộ. Các viên chức của Maryland Transportation Authority lãnh lương từ tiền thu phí xa lộ này, tiểu bang không có đủ ngân sách để trả lương cho trên 500 cảnh sát duy trì an toàn cho xa lộ. Tiểu bang đang dự định sẽ thuê một công ty đòi số nợ này. Ngoài tiền phí giao thông, cò có những giấy phạt cũng không được đóng tiền trả. Bộ Giao Thông cho biết tài xế các tiểu bang sau đây thiếu nới Maryland nhiều nhất: Virginia, Pennsylvania, New Jersey, Florida, Washington D.C.

Tặng kính mắt cho học sinh nghèo

PIKESVILLE, MD. Giúp trẻ em Baltimore County thấy rõ hơn trong năm học là mục tiêu của tổ chức Vision to Learn. Một đơn vị di động đặt trên xe chuyên cung cấp mắt kính sẽ dừng ở một số địa điểm ( thường là các thư viện) để do mắt và tặng kính cho trẻ em thuộc gia đình thu nhập thấp và phụ huynh không đủ tiền để mua. Giúp các em nhìn thấy rõ khi ngồi trong lớp học sẽ cải thiện rất nhiều kết quả học của các em. Đây là năm thứ hai chương trình này được thực hiện và county đã kết hợp với tổ chức này để mọi việc được hoàn tất tốt đẹp trước khi năm học mới bắt đầu.