Tuyển tài xế xe bus nhà trường

BALTIMORE, MD – Trên 84,000 học sinh đi xe bus tới trường ở Baltimore County. Trong lúc học sinh nghỉ Hè, hệ thống trường vẫn vất vả để bảo đảm các em các em có đủ tài xế lái xe bus khi niên học bắt đầu. Học khu lúc nào cũng cần thêm tài xế để đảm đương cho trên 800 tuyến đường đi đón học sinh.

Trong năm học mới, có thêm khoảng trên 1,000 học sinh ghi danh ở Baltimore County, và có thêm nhiều học sinh cần xe bus. Nhưng việc tuyển dụng tài xế không dễ dàng. Học khu phải cạnh tranh với nhiều học khu khác trong vùng. Việc thiếu hụt tài xế đưa đến việc phải ép buộc tài xế chạy nhiều tuyến đường hơn, vì vậy làm học sinh trễ học 10 đến 20 phút. Học khu luôn cố gắng tìm tài xế, và cũng đón nhận thường xuyên than phiền của phụ huynh từ năm này qua năm khác mà không giải quyết được.

Học khu Baltimore mới thuê một giám đốc mới để điều hành xe bus với hy vọng có thể giải quyết tình trạng này. Muốn trở thành tài xế xe bus học sinh, xin vào website https://businessservices.bcps.org/departments/business_services_operations/transportation/job_opportunities

Lúc nào cũng phải cẩn thận

ANNAPOLIS, MD – Một cụ bà 80 tuổi và một người đàn ông 54 tuổi đã bị thương nặng sau khi hai ngưởi bị chính chiếc xe của người đàn ông này cán qua người. Cảnh sát Annapolis cho biết tai nạn xảy ra vào chiếu thứ Hai vừa qua trong một bãi đậu xe ở khu 1000 Norman Drive.

Trong lúc lùi xe lại, người đàn ông lái xe phát hiện đã đụng trúng bào cụ nói trên. Hoảng hốt, ông ta nhày ra khỏi xe để xem tình trạng của nạn nhân, nhưng trong lúc vội vã đã quên cài số lại vì vậy chiếc xe tiếp tục chạy lùi và cán qua cả hai người. Nạn nhân được được trực thăng đưa vào bệnh viện trong tình trạng nguy ngập, nhưng bác sĩ cho biết nạn nhân có thể vượt qua được.

Điều khiển xe phải cẩn thận và bình tĩnh ngay cả khi có tai nạn xảy ra. Mất bình tĩnh sẽ làm cho tình trạng càng tồi tệ hơn nữa.

Thành phố có nhiều chuột nhất nước Mỹ

BALTIMORE, MD. Không ai nghĩ được rằng chuột cũng có thể trở thành một vấn đề tranh cãi chính trị. Nhưng thực tế điều này đã xảy ra vào tuần qua.

Không bàn tới vấn đề chính trị, người ta vẫn có thể xác định Baltimore là thành phố có rất nhiều chuột qua số liệu lấy từ công ty chuyên diệt côn trùng, sâu bọ và chuột. Số liệu từ công ty này cho thấy vào năm 2016 Baltimore xếp hạng 6 trong số các thành phố có nhiều chuột nhất Hoa Kỳ, năm 2017 xếp hạng 8 và năm 2018 xếp hạng 9.

Thành phố có nhiều chuột nhất ở Hoa Kỳ là thành phố Chicago, đứng đầu danh sách này 4 năm liền. Thủ đô Washington D.C. lại có nhiều chuột còn hơn Baltimore. Năm 2016 DC xếp hạng 3, năm 2017 xếp hạng 5 và năm 2018 xếp hạng 4.

Scooter điện được phép hoạt động

BALTIMORE, MD – Ty Giao Thông Baltimrore tuần qua thông báo cho biết thành phố đã cấp phép cho 4 công ty cung cấp dịch vụ cho thuê xe scooter điện: Lime, Bolt, Spin và Jump cho năm 2019. Trong đó, Jump, Lime và Spin đã hoạt động ở Baltimore trong thời gian qua.

Có 7 công ty nộp đơn xin cấp phép  nhưng chỉ có 4 được cấp. Như vậy công ty Bird đã không được cấp phép dù đã hoạt động trước đây. Theo giấy phép, các công ty này sẽ cho thuê xe trên toàn thành phố và phải tuân theo những quy định do Ty Giao Thông thiết đặt. Đây là một trong những bước tiến nhằm mang lại tiện dụng cho cư dân Baltimore.

Tranh cãi việc cấm túi plastic

BALTIMORE, MD – Cuộc tranh luận về túi plastic ở Baltimore đã kéo dài trên 10 năm. Hội đồng thành phố đã tổ chức một cuộc điều trần vào sáng thứ Ba vừa qua.

Dự luật này cấm các tiệm bán thực phẩm hay các siêu thị sử dụng túi plastic để đựng hàng. Người vi phạm sẽ bị phạt $1,000 và có thể bị tù tới 6 tháng. Các nhà bảo vệ môi trường cho biết có quá nhiều các túi plastic này trên đường phố. Trong khi đó một đài phát thanh ở Baltimore lại cho rằng không nên đặt nặng vấn đề túi plastic vào lúc này vì có nhiều vấn đề quan trong khác cần giải quyết như vấn đề tội phạm.

Dầu vậy, buổi họp của hội đồng thành phố về vấn đề này cũng sẽ được thực hiện. Hiện nay có 3 thành phố ở Maryland đã cấm sử dụng túi plastic:Westminster, Chestertown và Takoma Park. Tiểu bang Maryland chưa có luật cấm sử dụng túi plastic.