75,000 cư dân có thể bị ngưng cấp Medicaid  

Baton Rouge, LA – Bộ Y Tế Tiểu bang Louisiana đã tạm thời đình chỉ trợ cấp bảo hiểm y tế Medicaid cho một số cư dân để yêu cầu họ bổ túc tin tức về lợi tức trong thời hạn tái ghi danh hàng năm. Sự việc này ảnh hưởng đến 75,000 cư dân bị mất bảo hiểm ngay lập tức.

Trong tháng 7, Giám đốc Trợ cấp Y tế Jen Steele xác nhận là cơ quan y tế đang tạm áp dụng tính năng tự động lập danh sách cư dân phải bổ túc thông tin để đủ điều kiện ghi danh Medicaid. Trước khi cư dân bị đình chỉ, người ghi danh đã có 30 ngày để gởi đi các yêu cầu cung cấp thông tin gia hạn hàng năm trước khi họ tự động mất trợ cấp y tế Medicaid. Bản tin Advocate thông báo là Ông Jen Steele cho biết danh sách tự động ngưng cấp Medicaid chỉ áp dụng cho những người có gia hạn hàng năm diễn ra vào tháng Bảy và tháng Tám.

Nếu bạn đang hưởng trợ cấp, bạn nên liên lạc với cơ quan y tế để biết có cần bổ túc thêm gì hay không.

Lại thêm bé gái chết ngộp trong xe nóng  

Garland, TX – Sở Cảnh sát cho biết một bé gái sơ sinh 9 tháng tuổi, Victoria Trần, được tìm thấy đã chết trong một chiếc xe vào ngày 2 tháng 8 tại trạm rửa xe “Jerry’s Express Carwash” ở thành phố Garland, Texas. Cha của đứa trẻ đã tìm thấy bé gái Victoria bất tỉnh ở ghế sau khi quay trở lại xe. Nhân viên cứu cấp đến và xác nhận đứa trẻ chết tại hiện trường. Không rõ đứa bé đã ở trong xe bao lâu và người cha đã ở đâu. Cảnh sát chưa đưa ra giấy tố tụng.

Trung úy Cảnh sát Pedro Barineau cho biết nguyên nhân gây ra cái chết của đứa trẻ dường như là do bị bỏ lại trong xe trong xe nóng quá lâu trong khi nhiệt độ bên ngoài xe là 95 độ F.

Ngoài ra cậu bé Sarbesh Gurung, 2 tuổi, được tìm thấy đã chết vào ngày 3 tháng 7 trong một chiếc SUV ở thành phố Denton, TX vào buổi sáng sau khi cậu bé được báo cáo mất tích. Nguyên nhân vụ chết đang chờ điều tra.

Sarbesh và Victoria được kể là 2 trong số 26 trẻ em ở Hoa Kỳ đã chết trong xe hơi nóng kể từ tháng 4, theo tin từ   nhóm vận động theo dõi số liệu thống kê về cái chết của trẻ em KidsAndCars.org. Năm trong số những trẻ em bị  chết đã xảy ra ở tiểu bang Texas.

Lệnh giới nghiêm tại Deep Ellum   

Dallas, TX –  Trong nỗ lực giảm tội phạm, bắt đầu từ tối ngày 26 tháng 7 cảnh sát Dallas đã áp dụng lệnh giới nghiêm và sẽ bắt giữ những thanh thiếu niên đi chơi muộn ở khu vực Deep Ellum.

Cảnh sát cho biết bất cứ ai từ 16 tuổi trở xuống phải ở nhà từ nửa đêm vào cuối tuần hoặc sẽ bị câu lưu nếu còn ở chơi trong khu vực Deep Ellum. Thanh thiếu niên vi phạm luật giới nghiêm lần đầu sẽ bị ghi giấy cảnh cáo; nếu tái phạm sẽ bị biên phạt.

Sở Cảnh sát nói thêm là họ muốn giữ an toàn cho thanh thiếu niên vùng Bắc Texas trong những ngày giờ đêm muộn. Cảnh sát Dallas cũng sẽ hợp tác với cảnh sát xe điện DART nếu có tình trạng đông đúc thanh thiếu niên đi xe điện gần giờ giới nghiêm và hướng đến Deep Ellum.