Xe tự lái chuyển hàng cho Walmart

Bentonville, AR – Công ty Gatik AI đã được Ủy ban Quốc lộ Tiểu bang Arkansas cho phép hoạt động dịch vụ thương mại với các cửa hàng Walmart. Xe tự lái Gatikftime (có tài xế ngồi sau tay lái cho an toàn) hiện đang chuyển hàng đặt trực tuyến từ kho chính của Walmart tới các cửa hàng lân cận ở thành phố Bentonville, AR.

Dịch vụ chuyện hàng hoạt động 7 ngày/tuần trên tuyến đường dài 2 dặm. Công ty Walmart đang thử nghiệm dự án này để thu thập loại dữ liệu giúp công ty tìm hiểu cách tốt nhất để phục vụ các cửa hàng qua dịch vụ xe tự lái.

Gatik là xe của hãng Ford được trang bị hệ thống tự lái. Ford CEO Gautam Narang trước đây đã nói với TechCrunch rằng công ty có thể đáp ứng nhu cầu trên thị trường thông qua nhiều trường hợp sử dụng, như hợp tác với Amazon, FedEx, bưu điện, các tiệm bán phụ tùng ô tô, thực phẩm, y tế và dược phẩm.

Gatik là công ty điều hành xe tự lái duy nhất hợp tác với Walmart.

5 thay đổi về tiền an sinh xã hội

USA – Dưới đây là năm thay đổi an sinh xã hội cho năm 2020 có thể ảnh hưởng đến thu nhập của người về hưu:

  1. Có thể được thêm tiền, do điều chỉnh giá sinh hoạt năm 2020. Mức điều chỉnh vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, hầu hết các dự báo có lẽ từ 1.7% đến 1.8% trong năm tới, điều này sẽ dẫn đến việc tăng lương cho công nhân nghỉ hưu trung bình khoảng $25 mỗi tháng, dựa trên mức chi trả trung bình là $1,471/tháng, tính đến tháng 6 năm 2019.
  2. Ảnh hưởng với người nhận tiền hưu sớm. Giới hạn thu nhập trong năm mà bạn đến tuổi nghỉ hưu là $46,920 với $1 ASXH bị mất cho mỗi $3 thu nhập trên giới hạn. Bắt đầu từ tháng bạn đến tuổi nghỉ hưu, thu nhập từ việc làm không ảnh hưởng đến số tiền hưu ASXH. Trong năm 2020, tiền ASXH có thể bị cắt ít hơn khi mức điều chỉnh sinh hoạt cao nhằm giúp người lãnh hưu non có thêm chút tiền.
  3. Khoản tiền ASXH lãnh hàng tháng tối đa có thể tăng. Năm 2019, ở tuổi nghỉ hưu bạn có thể mang về nhà $2,861 mỗi tháng, ngay cả khi họ kiếm được hàng triệu đô la mỗi năm trong suốt sự nghiệp làm việc của họ. Ước tính không mong đợi tăng lớn vào năm 2020.
  4. Tiền ASXH cho người khuyết tật có thể tăng. Gần 8.5 triệu là người lao động khuyết tật và vợ hoặc chồng hoặc con của những người khuyết tật. Để đủ điều kiện nhận trợ cấp khuyết tật, người thụ hưởng phải đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt về khuyết tật dài hạn, theo quy định của cơ quan ASXH. Có vẻ như tiền ASXH cho người khuyết tật và mù sẽ tăng khiêm tốn vào năm 2020.
  5. Những người giàu có thể phải trả nhiều tiền hơn cho chương trình khi mà lạm phát tăng lên trên mức hàng năm ấn định của CPI-W. Tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra ba lần kể từ năm 1975 (năm 2010, 2011 và 2016).

Toys R Us trở lại trong năm nay

New York, NY – Hai cửa hàng mới Toys R Us – một ở tiểu bang Texas, một ở tiểu bang New Jersey – sẽ khai trương vào tháng 11 như một phần của sự trở lại của chuỗi cửa hàng bán đồ chơi không còn tồn tại ở Hoa Kỳ.

Richard Barry, Cựu Giám đốc Toys R Us, hiện là CEO của công ty mới Tru Kids Brands. Ông nói chi tiết về đối tác thương hiệu sẽ được công bố trong vài tuần tới.

Cửa hàng bán đồ chơi Toys R Us sẽ được mở tại trung tâm thương mại Galleria ở thành phố Houston và tại Westfield Garden State Plaza ở thành phố Paramus, New Jersey. Hai địa điểm đầu tiên sẽ có diện tích khoảng 6,500 feet vuông, các cửa hàng mở sau đó sẽ có diện tích khoảng 10,000 feet vuông.

Dân Texas “làm việc cật lực” nhất nước

Texas – Một cuộc khảo sát mới nhất của Kempler Industries cho biết trong số 10 thành phố lớn trên nước Mỹ được cho là “hardest-working” thì đã có 6 thành phố nằm ở vùng Bắc Texas. Đó là: Plano (2), Dallas (3), Grand Prairie (4), Garland (6), Irving (8) và Arlington (9).

Ở Nam Texas, Houston (5) cũng lọt vào Top 10. Ngoài ra còn có Austin (13) và Fort Worth (14). Ba thành phố còn lại trong Top 10 nằm ngoài Texas là New York City (10), San Francisco (7) và Washington, D.C. (1).

Kempler Industries cho biết để thực hiện cuộc khảo sát này họ đã phân tích dữ liệu từ Census Bureau (Cơ quan Thăm dò Dân Số) của gần 200 thành phố lớn có dân số trên 150,000 người. Các tiêu chuẩn được dùng để đánh giá gồm những dữ kiện như: tuổi trung bình của người làm việc; số giờ làm hàng tuần; thì giờ phải bỏ ra để đi đến chỗ làm và về nhà; số ngày vacation không xài mỗi năm v.v.