Tăng giá tiền đậu xe

BOSTON, MA. Cư dân Boston sắp tới sẽ phải trả tiền nhiều hơn khi đậu xe ở những chỗ có cột đếm giờ, theo một qui định mới của thành phố bắt đầu hiệu lực từ ngày 1/7 vừa qua, cho dù là đậu xe để đi xe điện. Nhiều hành khách thường xuyên sử dụng xe điện đã phản đối qui định này và làm một số chuyến xe điện bị đình trệ vào đầu tuần qua. Đối với người lái xe, giá mới này sẽ làm họ tốn tiền nhiều hơn, nhưng thật ra việc tăng giá sẽ giúp làm giảm bớt tình trạng quá khó để kiếm chỗ đậu trong các bãi đậu xe thuộc thành phố Boston. Theo qui định mới, giá đậu xe áp dụng từ ngày 1/7 được ấn định tùy theo bãi đậu xe như sau: Back Bay $3.75/giờ, Bulfinch Triangle $2.5/giờ, Fenway/Kenmore $2.50/giờ, South Boston/Waterfront $3.75/giờ, xe mô tô $0.50/giờ ở tất cả các bãi đậu xe. Các bãi đậu xe khác $2/giờ. Riêng đậu xe ở phi trường Logan $38/ngày giá thường, và $29/ngày cho hành khác đi vé Economy.

TSA cần tuyển thêm người

BOSTON, MA. Hành khách xếp thành hàng dài chờ kiểm tra an ninh ở phi trường Logan Airport. Nhiều người không hoàn tất kiểm tra kịp thời và phải chịu trễ chuyến bay mặc dù họ đã đến phi trường rất sớm. Cơ quan an ninh hàng không (TSA) đang cần tuyển dụng thêm nhiều nhân viên kiểm tra an ninh cho phi trường Logan để giảm bớt thời gian chờ đợi cho hành khách.  Người muốn làm việc cho cơ quan này có thể vào website của TSA (https://www.usajobs.gov/) để nộp đơn. Các điều kiện cho ứng viên gồm: 18 tuổi trở lên, là công dân Hoa Kỳ (có quốc tịch), có bằng tốt nghiệp high school trở lên, hoặc có kinh nghiệm về công việc bảo vệ (security). Tiền lương  khởi điểm hiện nay được trả ở mức $21.14/giờ

Giảm giá vé xe điện ngày cuối tuần

BOSTON, MA.Cơ quan quản lý vận tải tiểu bang MBTA đã quyết định sẽ giá vé $10 cho hành khách đi xe điện ngày cuối tuần sẽ được giữ nguyên vĩnh viễn. Cơ quan này đã thực hiện một cuộc thử nghiệm về giá này kéo dài 6 tháng, từ tháng 1 vừa qua, và đã thông báo cho biết mức giá này sẽ được tiếp tục áp dụng sau này. Hành khách chỉ phải trả $10 và có thể đi bất cứ tuyến đường nào của hệ thống MBTA và vé sử dụng cả 2 ngày. Vé có giá trị từ chuyến xe đầu tiên vào sáng thứ bảy và chấm dứt với chuyến cuối cùng của ngày chúa nhật. Hành khách có thẻ mua vé đặc biệt dành cho ngày cuối tuần này bằng cách sử dụng phần mềm ứng dụng mTicket.

Nước chai có chứa chất thạch tín

BOSTON, MA. Các phòng xét nghiệm của Center for Environmental Health đã tìm thấy một lượng arsenic (thạch tín) cao trong nước đóng chai mang nhãn hiệu do chợ Whole Foods và Keurig Dr. Pepper sản xuất. Trong nước Starkey Water và Penafiel người ta thấy có kim loại độc. Hai loại nước đóng chai này được sản xuất từ Mexico và được bán ở nhiều địa điểm bán lẻ ở Massachusetts, trong đó có cả chợ Target. Người mua nước đóng chai thường nghĩ rằng nước đóng chai an toàn và hợp vệ sinh hơn, nhưng phải cẩn thận trường hợp nước chai có chất độc. Chất arsenic có thể ảnh hưởng tới sự phát triển tâm thần và thể chất của trẻ em, làm tổn lại bào thai và tăng thêm nguy hiểm bị bệnh tim, cao máu, và tiểu đường.