Lớp học bơi đông nhất thế giới

ORLANDO, FL. Phụ huynh và trẻ em ở Disney World đã cùng tham dự một buổi tập bơi “World’s Largest Swimming Lesson” với hàng chục ngàn người tham dự vào thứ năm tuần qua.

Tham dự chương trình này, một buổi tập được thực hiện trong công viên nước Blizzard Beach thuộc Disney World vớ trên 200 trẻ em đến tập bơi. Một số em tập xuống nước lần đầu tiên đã tỏ ra hết sức thích thú. Đây là một trong những hoạt động nhằm làm giảm thiểu việc trẻ em chết chìm ở Hoa Kỳ.

Chết chìm là nguyên nhân đứng hàng thứ năm gây ra cái chết vì tai nạn cho trẻ em. Khoảng 50,000 trẻ em tập bơi trên toàn thế giới theo chương trình này do Disney vận động. Nguy cơ chết chìm của trẻ em sẽ giảm 88% nếu trẻ em được học bơi chính thức trong khoảng từ 1 tới 4 tuổi.

Chi phí cứu cấp quá cao

FLORIDA. Một nghiên cứu mới đây do Kaiser Family Foundation thực hiện cho thấy có khoảng 1/6 số bệnh nhân Florida được đưa đi cấp cứu hay vào bệnh viện sẽ nhận được một bill tính tiền quá mức cao. Phúc trình này được công bố vào thứ năm tuần qua cũng cho biết rằng tỉ lệ này có thể khác biệt tùy theo tiểu bang khác, nhưng ở Florida, điều này thường xuyên xảy ra.

Hàng triệu cư dân Florida có bảo hiểm từ hãng mà họ làm việc, vốn được xem là bảo hiểm vững chắc và tốt nhất, cũng vẫn bị tính những khoảng chi phí phải trả vì lý do “out of network” (ngoài hệ thống của hãng bào hiểm). Những chi phí này có khi lên tới hàng chục ngàn đô la. Tỉ lệ bệnh nhân nhận bill tính tiền cao ở các tiểu bang như sau: Texas (38%), New Mexico (29%), New York (28%), California (26%), Kansas (24%).

Phúc trình này được công bố trong lúc Quốc Hội Hoa Kỳ và Tổng Thống Trump đang tìm cách ngăn chận việc này. Thượng viện Hoa Kỳ sẽ xem xét và bỏ phiếu về một dự luật liên quan vần đề này vào tuần tới.

Cá sấu lang thang trên xa lộ

TALLAHASSEE, FL. Một con cá sấu khổng lồ nặng 463 pounds đã bị bắt sau khi lang thang trên xa lộ I-10 vào giữa đêm. Với chiều dài 12 feet (khoảng 4 mét), con sấu này bị một xe truck 18 bánh cán qua, tuy vậy nó chỉ bị thương và đã nổi điên lên.

Giao thông trên xa lộ I-10 đã bị tạm thời ngưng lại ở khoảng Monroe Street exit để chờ bắt con sấu khổng lồ này. Các nhân viên công ty Vaughan’s Gator LLC đã bẫy con sấu này. Chủ công ty, Broderick Vaughan, đã từ bẫy nhiều các sấu lớn trong thập niên qua cho biết đây là con cá sấu lớn thứ ba mà ông chứng kiến.

Tháng Tư là bắt đầu mùa giao phối của cá sấu, vì vậy chung có thể xuất hiện ở những nơi không thường thấy có cá sấu.

Cần thận coi chừng xe

KISSIMMEE, FL. Hiện nay đã vào mùa hè, và trong lúc nhiều người thư giãn thoải mái trong một hay hai tháng thì kẻ cắp cũng bắt đầu nhắm vào các xe.

Hiện nay, số vụ đột nhập xe để ăn cắp đã bắt đầu gia tăng. Cảnh sát cho biết rong mấy năm trước, vào các tháng sáu, tháng bảy và tháng tám số vụ đột nhập xe cũng gia tăng. Cảnh sát Kissimmee đã phân phát các giấy in lời cảnh báo cho cư dân khu vực Liberty Village Community vào thứ hai vừa qua và yêu cầu cư dân lúc nào cũng phải khóa cửa xe cẩn thận.

Trong tháng qua đã có 24 vụ đột nhập xe để ăn cắp ở Kissimmee. Hầu hết các xe này đều không khóa cửa, vì vậy kẻ gian dễ dàng đột nhập vào ban đêm. Dù là đậu xe ở nhà hay ở nơi mua sắm cũng cần phải khóa cửa xe lại trước khi rời xe đi.

Khó được học bổng hơn

ORLANDO, TX. Sắp tới học sinh Florida sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong việc xin học bổng Bright Futures. Thống Đốc Ron DeSantis đã ký ban hành một đạo luật vào thứ ba tuần qua nhằm mục đích gia tăng mức điểm thi tối thiểu để xin học bổng này.

Số điểm này là tổng hợp của điểm thi môn toán và reading của kỷ thi SAT. Số điểm tối thiểu để xin học bổng được nâng lên từ 1290 lên 1330 để có được học bổng toàn phần (100%) chi trả học phí của các đại học thuộc Florida. Mức điểm để được cấp 75% học bổng sẽ tăng từ 1170 lên 1200.

Theo luật này, mức điểm ACT vẫn giữ nguyên. Thay đổi này sẽ được áp dụng cho học sinh tốt nghiệp high school vào năm 2021 trở về sau.