Tăng thêm 5 cổng ở phi trường

ATLANTA, GA – Phi trường Hartsfield-Jackson International Airport đã tăng thêm ngân quỹ 100 triệu đô la dùng trong việc xây thêm 5 cổng hành khách mới. Các cổng mới này đều nằm ở khu Concourse T. Ước lượng xây dựng lúc ban đầu vào năm 2016 cho dự án này chỉ là $200 triệu đô la và dự trù việc xây dựng sẽ hoàn tất vào năm 2021. Nhưng nay kinh phí dự trù phình ra tới 330 triệu và sẽ hoàn tất vào cuối năm 2022.

Atlanta là phi trường có số hành khách đi và đến cao nhất thế giới và mỗi năm con số đều tăng lên, vì vậy phải mở rộng thêm để có thể đáp ứng cho việc gia tăng số chuyến bay. Việc xây dựng cũng gây ra nhiều bất tiện cho hành khách hiện nay như bãi đậu xe phía bắc phải đóng cửa và một phần trong khu dành cho các chuyến bay nội địa cũng bị ảnh hưởng.

Hành khách cần đáp các chuyến bay nên tới sớm để có thêm thì giờ đi vòng qua các chỗ đang xây dựng.

Xe bị hư vì ổ gà

ATLANTA, GA – Đường xá ở Atlanta bị hư hại nhiều. Ở một số nơi, các ổ gà đã gây ra tai nạn hoặc làm hư hỏng xe. Các số liệu cho thấy thành phố Atlanta cho tới nay chỉ bồi thường không tới 25% số vụ xe bị hư vì ổ gà.

Xem thêm:   Ngày Cuối Tháng Tư

Dưới đây là những điều cần làm để có thể được bồi thường khi xe bị hư vì ổ gà. (1) Dừng lại, gọi cảnh sát làm biên bản; (2)Chụp hình lại ổ gà hoặc chỗ hư trên mặt đường; (3) Lưu giữ giấy trả tiền cho tiệm sửa xe; (4)Xem lại con đường có ổ gà là thuộc tiểu bang hay thành phố quản lý; (5) Tìm xem ổ gà trên đường này đã bị người khác báo cho thành phố chưa, ổ gà tồn tại càng lâu thì khả năng được bồi thường càng lớn; (6) viết một bản tường trình vấn đề hư hỏng, và giải thích tại sao thành phố phải đền bồi, gửi kèm theo tất cả giấy tờ chi phí sửa chữa: (7) Trong trường hợp bị từ chối bồi thường, và nếu xe bị hư nhiều, hoặc có người bị thương, có thể làm đơn kiện ra tòa.

Yêu cầu bồi thường phải được tiến hành trong vòng 6 tháng sau khi xe đụng trúng ổ gà.

Xét nghiệm không khí ô nhiễm

ATLANTA, GA – Sau khi Cobb County và Smyrna tiến hành xét nghiệm không khí, thành phố Atlanta cũng phối hợp để xét nghiệm không khí ở một phần của thành phố nằm gần một nhà máy bị cho rằng khí thải có chứa chất gây ung thư.

Cobb County vào tuần qua đã chấp thuận chi trả $40,000 để xét nghiệm không khí quanh nhà máy Sterigenics ở Smyrna nhằm tìm xem có chất ethylene oxide hay không. Nhà máy này nằm cách sông Chattahoochee River không tới nửa mile, gần ranh giới của thành phố Atlanta. Một phúc trình của US Environmental Protection Agency cho biết mức cao của chất thải của nhà máy này có thể đưa đến bệnh ung thư.

Xem thêm:   Cao Xuân Huy

Cư dân sinh sống gần nhà máy này đã lên tiếng phản đối và đã có một số buổi họp với rất nhiều cư dân tham dự.

Walmart phải tìm cách giảm tội phạm

GWINNETT COUNTY, GA – Cơ quan biện lý Gwinnett County đã cảnh cáo hệ thống bán lẻ Walmart và cho biết công ty phải đối phó với vấn đề tội phạm thường xuyên xảy ra ở các chi nhánh. Được biết sở cảnh sát địa phương đã phải đáp ứng trên 3,000 cuộc gọi từ Walmart để đối phó với tội phạm trong 12 tháng qua, từ những vụ đánh lộn, giết người, ăn cắp xe, ăn cắp hàng…

Cơ quan này cho biết nếu Walmart không giảm bớt tội phạm được thì sẽ bị đưa ra tòa. Mặc dù đã lắp nhiều camera, nhưng cơ quan biện lý cho rằng camera chỉ giúp cho việc điều tra tội phạm sau khi xảy ra. Walmart được khuyến cáo là phải tự mướn cảnh sát bảo vệ cho các chi nhánh bán lẻ.

Nếu áp dụng trên toàn quốc, khoảng 5,000 chi nhánh của Walmart trên toàn Hoa Kỳ sẽ cần một đội cảnh sát đông chừng 20 tới 40 ngàn nhân viên bảo vệ.

Ăn trưa miễn phí cho toàn bộ học sinh

ATLANTA, GA – Học khu Atlanta sẽ gia tăng số lượng các trường cung cấp bữa ăn sáng và ăn trưa cho tất cả học sinh, không cần xem xét tới thu nhập của gia đình các em.

Xem thêm:   Mua đồ trang trí

Bắt đầu từ niên học 2019-2020, tất cả học sinh đi học ở các trường do học khu quản lý, hoặc ở các charter school có sử dụng chương trình thực phẩm của học khu, đều được ăn sáng và ăn trưa hoàn toàn  miễn phí. Năm nay có 77 trường cung cấp bữa ăn miễn phí, so với 60 vào năm ngoái. Năm ngoái, học khu Atlanta nhận được 23.2 triệu đô la tiền chi trả cho các bữa ăn của học sinh và số trợ cấp từ liên bang sẽ tăng thêm khi chương trình này mở rộng.

Bữa ăn trưa của học sinh tiểu học có giá $2.25, học sinh middle school và high school là $2.50.