Tranh cãi về Uber eats

DEKALB COUNTY, GA. Một bức hình chụp thức ăn được học sinh mua online được giao tới tận trường học bở Uber Eats đã gây ra tranh luận của nhiều người. Một hiệu trưởng của một trường high school ở Dekalb County nói rằng làm thế này các giáo viên có thể tiếp tục giảng bải trong lúc học sinh thường xuyên ra khỏi lớp để nhận thức ăn từ Uber eats như bánh hamberger từ McDonald’s, cánh gà, khoai chiên….Một số người lại ủng hô việc mua thức ăn và giận dữ khi thức em của trẻ em bị tịch thu trong khi chính các em bỏ tiền ra mua. Có người lại lo lắng về vấn đề an ninh, vì việc giao thức ăn sẽ giúp cho người lạ vào trường không thể kiểm soát được. Đến nay vấn đề vẫn chưa được chính thức giải quyết. Đây là một vấn đề xã hội mới phát sinh và cần có giải pháp chung cho tất cả các trường. Phụ huynh có ý kiến xin đóng góp tại https://www.facebook.com/groups/MorningRushInsiders/

Giảm giá học cụ cho giáo viên

ATLANTA, GA. Bắt đầu từ ngày 13/7, hệ thống chợ Target sẽ bán giảm giá 15% các học cụ mà giáo viên mua sắm để chuẩn bị cho niên học mới. Ngoài ra, quần áo và một số đồ đạc cần thiết khác cho việc giảng dạy cũng được giảm giá. Nếu học sinh có danh sách các học cụ cần mua sắm, cũng có thể đến mua ở các chi nhánh Target, hoặc đặt mua online. Chợ có thể giao hàng tới nhà ngay trong ngày. Một số chi nhánh gần trường đại học cũng chuẩn bị sẵn học cụ để sinh viên có thể tới mua.

Cẩn thận khi đi chơi hồ Lanier

FORSYTH COUNTY, GA. Từ tháng 1 tới nay đã có 9 người chết ở Lake Lanier. Chủ tịch Lake Lanier Association cho biết nơi đây không thiếu những lớp huấn luyện về an toàn khi chạy tàu, nhưng số người học rất ít. Ông còn nói rằng biện pháp tốt nhất để giảm bớt tai nạn chết người trong hồ là mang áo phao khi sử dụng tàu thuyền. Nếu chiều hướng tai nạn này không giảm bớt, năm nay số người chết trong hồ sẽ rất cao vì mùa hè chỉ mới bắt đầu. Trong số những người thiệt mạng trong năm nay, có 2 người bị chết vì tàu va chạm, số còn lại là chết chìm. Người bị nạn có thể chết rất nhanh. Sau khi bị chìm và uống một ngụm nước, nạn nhân sẽ bắt đầu hoảng loạn. Tổ chức này đã nỗ lực thúc đẩy mọi người mặc áo phao khi vào hồ và yêu cầu mọi người dự học lớp huấn luyện an toàn, nhưng ít có người chịu nghe. Đã có gần 12 triệu người tới chơi ở Lake Lanier từ đầu năm tới nay, tăng 25% so với 2 năm trước.

Trông chừng trẻ em khi đi khám bệnh

JACKSONVILLE, FL. Một phụ nữ ở Florida có thể đối diện với mức phạt 30 năm tù sau khi ghi hình lại đứa con gái liếm vào dụng cụ khám miệng trong văn phòng bác sĩ. Cori Ward, 30 tuổi, bị buộc tội lục lọi làm xáo trộn đồ đạc mà không nghĩ tới kả năng có thể gây chết người hoặc làm tổn thương cơ thể người khác. Luật sư biện hộ cho nô nói rằng mức phạt này quá nặng. Cô Ward đã dùng điện thoại ghi hình lại khi con của cô trong lúc chờ bác sĩ khám All About Kids and Families Medical Center ở Jacksonville. Sau đó cô tải video này lên Snapchat ngày 9/7. Đoạn phim ghi lại đứa bé gái nắm lấy một que gỗ mà bác sĩ thường dùng để đè lưỡi xuống khi cần nhìn vào cổ họng, liếm một cái rồi sau đó đặt trở lại trong lọ chứa. Ward cho biết cô đã báo ngay với y tá và không hề muốn làm ai bị tổn hại vì lây bệnh. Chỉ là do chờ đợi lâu quá, đứa bé nghịch ngợm đã phạm sai lầm. Nhưng nay cuộc đời của người mẹ bị hủy hoại. Phải trông chừng con nhỏ khi đi khám bệnh và đừng đụng chạm tới đồ đạc trong phòng khám.

Kỷ niệm ngày phóng phi thuyền Apollo 11

ATLANTA, GA. Đây là tuần lễ kỷ niệm 50 năm ngày phóng phi thuyền Apollo 11 và chiếc phi thuyền này sau đó đã đổ bộ lên mặt trăng, đánh dấu lần đầu tiên con người đặt chân lên đó. Nhưng nhiều người đã quên rằng chương trình không gian của Hoa Kỳ trong những năm 1960s cũng đã từng bị chỉ trích dữ dội, trong đó cư dân Atlanta chống đối mạnh nhất. Trong lúc các phi hành gia chuẩn bị cho chuyến bay, nhiều người đã tụ tập và phản đối chương trình này. Người biểu tình cho rằng việc giải quyết vấn đề người nghèo quan trọng hơn là đổ bộ lên mặt trăng. Chương trình Apollo đến khi hoàn tất đã sử dụng 25.8 tỉ đô la. Đến khi Tổng Thống Nixon nhậm chức, ông đã đóng lại chương trình này viện lý do thiếu ngân sách.