Mưa tiền

DUNWOODY, GA– Cảnh sát Dunwoody cho biết một chiếc xe bọc thép chở tiền của công ty GadaWorld không biết vì sao cửa sau bị bung ra và một số tiền lớn bị bay ra ngoài như một trận mưa tiền. Các tờ đô la rơi đầy trên xe lộ I-285 và có tới vài chục người bu lại lượm. Mặc dù cảnh sát yêu cầu người nhặt tiền hoàn trả lại và hứa không truy tố, nhưng cũng chỉ có thể thu lại được khoảng $6,000, số còn lại khoảng $175,000 coi như bốc hơi mất. Có 9 người mang tiển nộp lại cho cảnh sát và nói rằng họ thấy áy náy khi giữ tiền này nên trả lại. Có một vài người đã dùng điện thoại thu hình lại, nhưng không biết cảnh sát có thể dựa vào đó để truy những người nhặt tiền hay không vì hình ảnh thu quá xa không nhận rõ số xe. Hơn nữa, dù có tìm được người, cũng không biết họ đã nhặt được bao nhiêu. Người nhặt tiền trong trường hợp này có thể bị truy tố vì tội ăn cắp.

North Georgia State Fair

ATLANTA, GA – Hội chợ lớn nhất của vùng metro Atlanta sẽ được tổ chức ở Cobb County với nhiều tiết mục giải trí, sinh hoạt vui cho cư dân. Đây là hội chơ được tổ chức hàng năm lần thứ 87, được tổ chức từ ngày thứ năm 19/9 tới chúa nhật 29/9 tại Jim Miller Park, Marrietta. Hội chở mở cửa từ 4pm tới 11pm các ngày thứ hai tới thứ năm, từ 4pm tới 12 pm ngày thứ sáu, từ 10am tới 12pm ngày thứ bảy, và từ 12:30pm tới 10pm ngày chúa nhật. Mỗi năm có khoảng 300,000 người từ Atlanta hoặc các vùng khác vùng bắc Georgia tới dự hội chợ. Người tham dự có thể xem trình diễn ca nhạc, trưng bày hoa, gia súc, thi đua, ăn uống và nhiều tiết mục giả trí vui khác.

Thu hút đầu tư cho các khu nghèo

ATLANTA, GA – Thành phố Atlanta đã nhận được 1 triệu đô la từ quỹ Rockefeller Foundation để thực hiện các biện pháp nhằm thu hút đầu tư vào các vùng nghèo của thành phố. Trợ cấp này sẽ kéo dài trong 2 năm với 26 địa điểm do liên bang hoạch đinh được gọi là Opportunity Zones, với khoảng 82,000 cư dân. Ở các khu này, nhà đầu tư sẽ nhận được các khuyến khích như hoãn, giản hay xóa bỏ thuế nều tiền lời được dùng để đầu tư thêm cho khu vực này.

Cẩn thận khi lái xe gần trường học

GWINNETT, GA –  Các viên chức của học khu Gwinnett, đại diện công ty AAA, cơ quan An Toàn Công Cộng Georgia, đại viện văn phòng Thống Đốc…đã cùng hiện diện tại bãi đậu xe bus học sinh trong buổi phát hành lời kêu gọi công chúng giữ an toàn cho trẻ em khi đi học.

Người lái xe phải cẩn thận và tuân theo các quy định giao thông như chạy chậm khi qua các khu trường học hay chạy gần các xe bus, hoặc trạm chờ xe bus của học sinh. Hết sức chú y ở các khu gần trường (school zone) vì trẻ em có thể chạy qua đường bất ngờ. Có sự khác biệt rất lớn giữa tốc độ giữa 20mph và 30mph, Chỉ cần chạy chậm bớt cũng có thể đủ để cứu mạng một đứa bé.

Ngoài ra, cũng phải quan sát cẩn thận và giảm tốc độ khi thấy trẻ em đi bộ hoặc chạy xe đạp đi học. Trường học ở Gwinnett County đã bắt đầu niên học mới vào ngày thứ hai 8/5/2019 vừa qua.

Trung tâm bowling mới

ATLANTA, GA – Một trung tâm giải trí mới, trong đó có sân chơi bowling, khu tổ chức tiệc và một sport bar, sẽ bắt đầu hoạt động ở Atlantic Station vào tháng 10 sắp tới.

Khu vực mới này có tên là Bowlero, là trung tâm bowling lớn nhất thế giới với diện tích trên 36,500 sft, nằm cạnh Regal Theatre. Trung tâm có 30 bowling lanes, khu chơi game điện tử và khu ăn uống. Khu giải trí này có thể cho 277 người chơi bowling cùng một lúc, và có 74 nhân viên phục vụ.

Khi khu Atlantic Station còn tiếp tục phát triển trong tương lai thì Bowlero cũng trở nên một địa điểm hoàn hảo cho việc kinh doanh bán lẻ, nhà hàng và các giải trí khác. Hiện nay đã có 4 trung tâm Bowlero: Marietta, Norcross, Kennesaw và Columbus.

Hệ thống 5G ở Atlanta

ATLANTA, GA – Công ty Verizon Communication Inc đã bắt đầu thực hiện hệ thống 5G Ultra Wideband ở 4 thành phố lớn của Hoa Kỳ, trong đó có Atlanta. Dịch vụ này sẽ được cung cấp cho cư dân thuộc các khu vực downtown, midtown và Tech Square của Atlanta. 5G cũng sẽ mở rộng tới một vài khu vực đặc biệt khác như The Fox Theater, Emory University Hospital Midtown, Mercedes Benz Stadium, Home Depot Backyard, Centennial Olympic Park, Georgia Aquarium, World of Coca-Cola và một phần của Renaissance Park.

Cùng với Atlanta, các thành phố sau đây cũng sử dụng 5G: Wahsington D.C., Detroit, và Indianapolis. Với cả 4 thành phố này, hãng Verizon sẽ phục vụ 9 thành phố trên toàn quốc bằng kỹ thuật 5G và dự trù sẽ phát triển lên mức 360 thành phố vào cuối năm nay.