Dụng cụ phát hiện fentanyl

ATLANTA, GA – Một dụng cụ mới có thể giúp ngăn chận bớt tình trạng chết vì sử dụng quá liểu fentanyl. Đây là một loại ma túy tổng hợp hết sức nguy hiểm, chỉ với một lượng rất nhỏ vài hạt thôi cũng gây chết người vì nó mạnh hơn morphine gấp 100 lần. Trong thời gian qua loại thuốc này đã gây tử vong cho nhiều người ở vùng Atlanta.

Dụng cụ mới này có dạng giống như một que thử thai, sẽ giúp phát hiện số lượng fentanyl trộn lẫn trong các loại ma túy khác như heroin.

Các que thử này sẽ được phân phát từ tháng 3. Một số người phản đối việc phân phát dụng cụ này vì cho rằng nó giúp cho người nghiện tiếp tục ..nghiện.

Biện pháp ngừa dịch bệnh của MARTA

ATLANTA, GA – MARTA (Metropolitan Atlanta Rapid Transit Authority) cho biết sẽ áp dụng nhiều biện pháp nhằm giảm thiểu tối đa việc lây nhiễm coronavirus theo đề nghị của CDC và American Public Transportation Association.

Tất cả cả phương tiện vận tải của MARTA như xe điện, xe bus, trạm chờ đề sẽ được thường xuyên sát trùng, nhất là những chổ thường xuyên có người chạm tay vào như tay nắm cửa, các thanh vịn để lên xe, thang máy.

Cắt giảm các kỳ thi

ATLANTA, GA – Thượng viện tiểu bang đã chấp thuận dự luật đề nghị cắt bỏ 4 kỳ thi ở high school và 1 ở middle school.

Biện pháp này sẽ hủy bỏ 4 trong số 8 kỳ thi cuối khóa (end-of-course exam). Môn kinh tế (Economics) sẽ là một trong các môn phải thi, và hội đồng giáo dục sẽ quyết định các môn phải thi khác, có thể là hình học (geometry), khoa học (vật lý, hóa học…) và văn chương Hoa Kỳ.

Trong thời gian qua nhiều học sinh và giáo viên đã than phiền rằng có quá nhiều các kỳ thi trong năm học.

Qui định của liên bang bắt buộc học sinh high school phải thi ít nhất một trong các môn math, science và English/language arts. Liên bang không bắt buộc thi môn American history, nhưng Georgia sẽ giữ kỳ thi môn này.

Suýt bị tù vì phạm luật giao thông

CLAYTON COUNTY, GA – Một phụ nữ cho biết bà suýt bị tù vì một vi phạm giao thông rất nhỏ: không nhường quyền ưu tiên.

Bà bị cảnh sát chận lại và ghi giấy phạt vì không nhường quyền ưu tiên trong lúc quẹo. Do không đồng ý, bà thuê luật sư để đưa nội vụ ra tòa án Clayton County. Thẩm phán Michael T. Garrett phán quyết rằng bà có lỗi, và phạt $100. Nhưng điều ông nói sau đò làm bà sững sốt: bà bị tù 5 ngày, và phải trình diện nhà tù vào các ngày cuối tuần. Bà chưa bao giờ có tiền án, mà cũng chưa bao giờ nghe nói không nhường quyền ưu tiên có thể bị bỏ tù.

Khi được phóng viên hỏi, vị thẩm phán rất thản nhiên nói rằng ông có quyền quyết định như vậy, không có gì sai cả.

Nạn nhân lẽ ra bắt đầu phải vào tù vào cuối tuần qua, nhưng may mắn một thẩm phán khác đã hạ thấp quyết định trước đó và chỉ phạt bà $100.

Bà nói rằng nếu ai đó phải ra tòa vì vi phạm giao thông mà gặp thẩm phán Garrett thì nên đóng tiền phạt ngay để “né’ ông thẩm phán này, nếu không có thể dể dàng ngồi tù.

Lừa gạt người đầu tư

ATLANTA, GA – Một người đàn ông ở Cartersville đã nhận tội lừa gạt người đầu tư trong lãnh vực mua bán tiền tệ. Văn phòng Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ cho biết Kevin Perry, 22 tuổi, cư dân Cartersville đã bắt đầu việc lường gạt này từ lúc hắn mới 22 tuổi.

Tên này thuyết phục người đầu tư rằng công ty Lucrative Pips của hắn thu lợi nhuận rất lớn và tiền đầu tư gốc hoàn toàn được bảo đảm.

Một nhân viên liên bang giả dạng đã tiếp xúc và bị tên này dụ rằng chỉ cần bỏ ra $10,000, mỗi tháng sẽ lời từ $19,000 tới $25,000. Nhưng thật ra tên này dùng tiền đầu tư của khách hàng để mua sắm cá nhân, và trả tiền lời cho người đầu tư trước.

Cu dân phải cẩn thận tham khảo trước khi chọn người quản lý tiền đầu tư. Đừng thấy quảng cáo lợi nhuận cao mà giao tiền cho họ, có khi bị mất trắng.