Phó thủ tướng Việt Nam Vũ Đức Đam hôm 25-2 tuyên bố tất cả 16 bệnh nhân nhiễm virus viêm phổi cấp COVID – 19 đã được chữa khỏi và Việt Nam đã kiểm soát được dịch bệnh. Vũ Đức Đam phát biểu: “Với sự khiêm tốn của người Việt, chúng tôi ít nói đến điều này, nhưng đến nay có thể đánh giá Việt Nam đã kiểm soát được dịch”.

Trong khi đó, tính đến 21 giờ ngày 25-2 (giờ Việt Nam), Hàn Quốc đã có 977 ca dương tính với COVID – 19, Iran có 95 người nhiễm (trong đó có  Thứ trưởng Bộ Y tế, nghị sĩ Iran Mahmoud Sadeghi), Singapore có 90 ca nhiễm và Ý đã có 229 ca nhiễm…

Việt Nam hiện đang áp dụng một số các biện pháp phòng chống dịch bao gồm, cách ly những người về từ vùng dịch bao gồm Trung Quốc và Hàn Quốc, ngừng các chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc. Việc kiểm soát hàng hóa và người qua lại ở cửa khẩu biên giới với Trung Quốc cũng được tăng cường. Tuy nhiên, một số địa phương cho biết họ đang trong tình trạng quá tải vì số người từ Trung Quốc về phải cách ly quá đông. VN đang đề xuất cho học sinh, sinh viên quay lại trường vào tháng 3, nhưng chưa thống nhất ngày chính xác.

Ảnh: Tuổi Trẻ