Ngày 12-7, Văn phòng Chính phủ CSVN thông báo kết luận của Thủ tướng CSVN Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống Covid-19 cuối tuần trước, trong đó nhấn mạnh tần suất chuyến bay, điều kiện vận chuyển hành khách giữa hai nước sẽ do nhà chức trách hàng không Việt Nam và Trung Quốc thống nhất.

Trung Quốc là quốc gia đầu tiên được Chính phủ Việt Nam công bố sẽ nối lại vận chuyển hàng không sau khi các chuyến bay giữa hai nước phải tạm dừng từ ngày 1-2-2020 để tránh nguồn lây nhiễm bệnh viêm phổi Vũ Hán.

Theo báo cáo gửi Bộ Giao thông Vận tải cuối tháng 6, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất nghiên cứu khôi phục dần các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ đưa khách vào Việt Nam từ cuối tháng 7. Các đường bay quốc tế được mở theo mô hình “Di chuyển nội khối” hay “Travel bubble” như một số quốc gia đang áp dụng, và có thể mở đến quốc gia không có ca lây nhiễm mới trong cộng đồng 30 ngày liên tục.

Theo báo chí trong nước, Việt Nam đã trải qua 88 ngày không ghi nhận ca nhiễm virus Vũ Hán trong cộng đồng. Hiện còn 22 bệnh nhân điều trị, trong đó 18 người dương tính. Thế giới ghi nhận khoảng 570.000 người chết trong khoảng 13 triệu ca nhiễm tại 213 quốc gia.

Máy bay đỗ tại sân bay Tân Sơn Nhất. –  Ảnh: vnexpress.net

Nguồn tin: vnexpress.net