Tối 24-8, tòa án tỉnh Bình Phước cho biết bị án Mạc Văn Hào đã đến tòa tỉnh này uống thuốc tự tử nhưng được đưa đi cấp cứu kịp thời.

Mạc Văn Hào đã bị tòa án tỉnh Bình Phước xét xử phúc thẩm vào tuần trước. Tại phiên xử đó, Tòa án tỉnh đã chấp nhận kháng cáo của bị hại, sửa bản án sơ thẩm của Tòa án huyện Phú Riềng, không cho Hào hưởng án treo như bản án sơ thẩm mà tuyên phạt Hào 30 tháng tù về tội cố ý gây thương tích.

Theo hồ sơ, trong một buổi tiệc, Mạc Văn Hào đã dùng dao đâm một người đàn ông gây thương tích trên 11%. Xử sơ thẩm, Tòa án huyện Phú Riềng tuyên phạt Hào 30 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Sau đó bị hại kháng cáo cho rằng tòa huyện xử vậy là quá nhẹ nên đã yêu cầu tăng hình phạt.

Một lãnh đạo Viện kiểm sát tỉnh Bình Phước cũng cho biết tại phiên tòa phúc thẩm, đại diện Viện kiểm sát đề nghị cho Hào được hưởng án treo. “Hiện chúng tôi chưa nhận được bản án phúc thẩm. Bị cáo bị xử ở khoản 2, tòa phúc thẩm không cho bị cáo được hưởng án treo cũng không có gì sai” – vị lãnh đạo này cho biết thêm.

Chỉ trong vòng mấy tháng, đã có ba người tự tử tại tòa án này vì cho rằng mình bị tòa xử oan. Trong đó, có một người chết.

Ảnh: plo.vn

Nguồn tin: plo.vn