Các nhà thực ti pháp luật thuộc các cơ quan khác nhau, làm việc tại hiện trường thảm sát tại Trung Tâm Thương Mại Cielo Vista, El Paso, Texas, trong ngày 3 tháng 8, 2019. Ảnh: VOA Tiếng Việt.

Nhà chức trách thông báo: Tính đến thời điểm này có ít nhất 20 thiệt mạng, hơn 26 người bị thương, khi xảy ra thảm sát tại cửa hàng bác hóa Walmart và Trung Tâm Thương Mại Cielo Vista đông người, vào khoảng 10:30 phút sáng ngày  3/8/2019.

Một quan chức cho biết, con số thương vong có thể còn thay đổi; vì một số nạn nhân hiện đang ở trong tình trạng nguy kịch.

Trong khi các cuộc điều tra đang tiến hành, Cảnh Sát Trưởng Greg Allen tại El Paso cho biết: Vụ nổ súng liên quan đến tội ác căm thù.”

Các nhà thực thi pháp luật nói rằng, tay súng đăng một bản tuyên ngôn trên trang mạng, nội dung viết rằng “ cuộc xâm lược của người Tây Ban Nha vào Texas,” là một trong số những động lực xảy ra vụ thảm sát.

Được biết nghi can tên Patrick Crusius, 21tuổi, ở Allen, Texas, một vùng ngoại ô của thành phố Dallas.

Cảnh sát xuất hiện tại El Paso, Texas. Ảnh: kuow.org

Chiều hôm qua trên trang Twitter cá nhân, Ngoại Trưởng Mexico Marcelo Ebrard  ghi nhận có 6 người Mexico bị thương, trong đó có 1 bé gái 10 tuổi.

NGUỒN TIN: CNN