Hai vợ chồng đi du lịch từ Milan (Ý) sau khi “lọt kiểm dịch” ở phi trường Tân Sơn Nhất về sống tại chung cư Khang Gia Tân Hương (QuậnTân Phú, TP.HCM). Người dân ở chung cư này biết được vợ chồng này đi thăm bà con ở Ý từ trước. Đến sáng 10-3, vợ chồng này xuất hiện ở chung cư nên người dân khá bất ngờ và thông báo chính quyền địa phương đưa họ đi cách ly.

Qua xác minh, cơ quan chức năng cho biết trước khi nhập cảnh vào Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất, hai vợ chồng này xuất phát từ Milan, quá cảnh tại Dubai (các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất). Theo quy định, những người về từ vùng dịch buộc phải cách ly 14 ngày nhưng không hiểu vì sao 2 vợ chồng này vẫn lọt qua khâu kiểm dịch của Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế TP.HCM để về chung cư vào tối 9-3.

Ngoài việc cách ly tập trung 2 vợ chồng, Trung tâm Y tế Q.Tân Phú cũng yêu cầu những người tiếp xúc với 2 người này tự cách ly tại nơi ở.

Cũng tại Quận Tân Phú, người dân ở chung cư Oriental (phường Tân Thành) cũng trải qua một ngày bất an khi phát hiện 2 người Trung Quốc sinh sống trong chung cư. Hai người này khai báo quê quán ở tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc), trước khi qua Việt Nam đã có 14 ngày cư trú tại Campuchia. Sau khi kiểm tra sức khỏe cho kết quả bình thường, nhân viên y tế khuyến cáo 2 người này tự cách ly trong phòng 14 ngày, ban quản lý hỗ trợ mua các đồ dùng cần thiết trong thời gian trên. Việc để những người đến từ tâm dịch “lọt” khi đi qua hải quan là chuyện thường ngày ở Việt Nam, cũng không chỉ ở màu dịch này!

Ban quản lý chung cư Khang Gia Tân Hương phun thuốc khử trùng chung cưẢnh: Thanh Niên