Hôm 21-3, lực lượng Tuần duyên Đài Loan (CGA) đã bắt giữ tổng cộng 31 công dân Việt Nam không có giấy tờ, trong đó có 24 người đàn ông và 7 phụ nữ, họ trốn trong một tàu đánh cá Đài Loan ngoài khơi đảo Xiaoliuqiu (Tiểu Lưu Cầu). Do đang là mùa dịch nên những người này được cách ly tại một cơ sở tạm giữ và cách ly ở miền tây Đài Loan. Tuy nhiên, vào lúc 7 giờ sáng ngày 24-3, các nhân viên CGA phát hiện ra rằng 6 trong số những người bị tạm giam đã trốn thoát.

Ông Hsu Chi-ling, Cục phó của CGA, nói rằng 6 người đó đã được các nhân viên phòng chống dịch bệnh khám cẩn thận và không ai trong số họ có triệu chứng của virus corona Vũ Hán (Covid-19). Ông kêu gọi công chúng Đài Loan không hoảng sợ và cho biết các nhân viên làm nhiệm vụ vào thời điểm đó sẽ bị khiển trách. Cục phó Hsu nói thêm rằng lực lượng canh gác đã được bổ sung để đảm bảo an ninh tốt hơn.

Quan chức này cho biết tên của 6 người trốn thoát là Dao Van Coi (29 tuổi), Tran Van Tuan (26 tuổi), Quất Van Bac (28 tuổi), Hoang Nghia Cuong (30 tuổi), Nguyen Van Hai (33 tuổi) và Nguyen Van Tuan (35 tuổi).

Tuần duyên Đài Loan nhiều lần bắt giữ các di dân lậu người Việt trong những năm gần đây (Photo/Coast Guard Administration)