ITALY – Làm thế nào để một thẩm mỹ viện, một  cửa hàng quần áo và nhà hàng sao Michelin tại Ý Đại Lợi có thể thích nghi, để mở cửa trở lại vào ngày 18/5?  Khách hàng tại các thẩm mỹ viện, tiệm làm tóc, cửa hàng và nhà hàng sẽ có những kinh nghiệm rất khác nhau tại Ý, khi cuối cùng họ được phép mở cửa trở lại sau hơn hai tháng đóng cửa vì đại dịch coronavirus.

Tại thẩm mỹ viện “Femme” ở La Mã, hàng rào mica lớn đã được đặt trên bàn giữa khách hàng và người thợ, để bảo đảm việc tiếp xúc ở mức tối thiểu. Khách hàng sẽ đặt tay qua một cửa sổ nhỏ ở dưới cùng của mỗi rào chắn , trong khi họ làm móng tay.

Các nhân viên đeo khẩu trang và găng tay đã khử trùng từng inch trong tiệm, và với người thợ cắt tóc cũng vậy, bây giờ đã có hàng rào mica giữa mỗi ghế, nơi gội đầu.  Đối với những thiết bị như móng tay, tông đơ, lược và các thiết bị khác – mọi thứ được đóng gói riêng trong túi nhựa nhỏ để tránh mọi bệnh truyền nhiễm và sẽ được làm vệ sinh sau mỗi lần sử dụng.

Những dải băng màu hồng trải dài trên sàn của tiệm, với những vòng tròn lớn cho khách hàng biết phải chờ đợi ở đâu, và họ cần ngồi cách nhau bao xa để giữ khoảng cách.

Ngay lối vào có một dấu hiệu cho biết: Bất kỳ ai có thân nhiệt trên 37 độ, có triệu chứng cúm hoặc đã tiếp xúc với người nhiễm coronavirus trong 14 ngày qua, không được phép bước vào.  Một số lượng khách hàng hạn chế sẽ được phép vào;  nhân viên sẽ luôn đeo khẩu trang và găng tay.

Người Ý trở lại làm việc sau khi chính phủ giảm bớt những quy định nghiêm ngặt trong thời gian phong tỏa. Ảnh: npr.org