U.S. A – Ca sĩ nhạc Rapper người Mỹ Kanye West, một người từng ủng hộ Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, vừa thông báo trong ngày4 tháng 7 rằng, ông sẽ ra tranh cử tổng thống vào năm 2020  – một thách thức rõ ràng với Tổng Thống Donald Trump và đối thủ Dân Chủ giả định của ông là Cựu Phó Tổng Thống Joe Biden.

Kanye West viết trên trang Twitter rằng: “Bây giờ mọi người phải nhận ra lời hứa của Hoa Kỳ bằng cách tin vào Thiên Chúa, thống nhất quan điểm và xây dựng tương lai. Tôi đang tranh cử tổng thống Hoa Kỳ.”  Hiện vẫn chưa biết liệu Kanye West đã nộp hồ sơ tranh cử tổng thống hay chưa. Thời gian thêm tên các ứng cử viên độc lập vào lá phiếu ở các tiểu bang, vẫn chưa được thông qua ở nhiểu tiểu bang.

West và người vợ nổi tiếng không kém là Kim Kardashian West đã đến thăm Tổng Thống Donald Trump tại Tòa Bạch Ốc.

Tháng 10 năm 2018 West từng đưa ra những lời nhận định lan man, thô tục, nói về sự thay thế của vũ trụ và chẩn đoán rối loạn lưỡng cực, mà ông nói thực sự là thiếu ngủ.

Ông Elon Musk, giám đốc điều hành của nhà sản xuất xe điện Tesla và cũng là người nổi tiếng vì sự lập dị, ủng hộ quyết định của West khi viết trên trang Twitter rằng: “Ông ủng hộ Kanye West.”

Ca nhạc sĩ Kanye West . Ảnh: ukrainetoday.org