Nhà tỷ phú Michael Bloomberg, từng là  Thị Trưởng New York, đã chính thức phát động chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2020 bằng văn bản đăng trên trang web của chiến dịch, và bằng một video quảng cáo kéo dài một phút trên trang Twitter, trong ngày 24 Tháng Mười Một. Ông trùm truyền thông 77 tuổi tuyên bố: “Tôi tin rằng tập hợp kinh nghiệm độc đáo của bản thân từ kinh doanh, từ vai trò trong chính phủ, trong các chương trình từ thiện, sẽ cho phép tôi giành chiến thắng và dẫn đầu.”

Ông Michael Bloomberg ra tranh cử với tư cách là thành viên Đảng Dân Chủ, chủ trương để những người giàu có trả tiền thuế nhiều hơn, tầng lớp trung lưu có được sự chia sẻ công bằng, và mọi người đều có bảo hiểm y tế.  Ông,không nhận quyên góp, tự bỏ ra hơn 30 triệu mỹ kim để mua các chương trình quảng cáo trên truyền hình. Nếu đắc cử, ông không nhận lương tổng thống.

Trao đổi với truyền thông báo chí, ông Howard Wolfson, cố vấn trưởng của nhà tỷ phú Michael Bloomberg, nói rằng: “Ông Michael Bloomberg chưa bao giờ  và không bao giờ vận động quyên góp chính trị, trong suốt cuộc đời của ông.”  Nhà tỷ phú Bloomberg được cho là một trong số 10 người giàu nhất thế giới.

Tỷ phú Michael Bloomberg. Ảnh: wbur.org