INDIA – Một vụ tai nạn trực thăng xảy ra tại Tiểu Bang Tamil Nadu vào Tháng Mười Hai năm 2021, khiến Tướng Binpin Rawat, đứng đầu Quân Đội Ấn Độ và 13 người khác thiệt mạng. Nguyên nhân xảy ra tai nạn vì phi công mất phương hướng do thời tiết thay đổi đột ngột, khiến trực thăng đâm vào sườn đồi và bốc cháy.

Các giả thuyết âm mưu về vụ tai nạn  được chia sẻ trên trang truyền thông xã hội. Nhưng chính phủ cho biết: Họ loại trừ “lỗi cơ học, phá hoại hoặc sơ suất.” Nguyên nhân gây ra tai nạn vì trực thăng bay vào đám mây làm cho phi công bị mất phương hướng trong không gian.”

Chính phủ đã xem xét dữ liệu của chuyến bay, hộp ghi âm phòng điều hành, cũng như thẩm vấn các nhân chứng để đưa ra kết quả điều tra. Trực thăng Mi-17V5 đang trên đường tới một trường cao đẳng quốc phòng ở Thị Trấn Wellington, đã bị rơi ở vùng đồi gần Thành Phố Coonoor.

Tướng Rawat, 63 tuổi, vợ ông, và 11 người khác đã thiệt mạng tại hiện trường. Người duy nhất sống sót cũng đã tử vong tại bệnh viện.

Tướng Rawat là nhân vật cấp cao nhất trong Quân Đội Ấn Độ . Ông cũng là tổng tham mưu trưởng quốc phòng đầu tiên của quốc gia này từ năm 2019. Ông được hỏa táng với đầy đủ nghi thức của quân đội vào tháng trước.

Thủ Tướng Narendra Modi và nhiều quan chức cao cấp khác đã tham dự lễ hỏa táng, cũng như thể hiện sự tiếc thương và sự phân ưu trước sự ra đi đột ngột của Tướng Rawat.

Tướng Binpin Rawat. Ảnh: en.wikipedia.org