FLORDIA – Cư dân của North Port, Florida, tụ họp trong ngày 19/9 tại đài tưởng niệm tạm thời cho Gabby Petito sau khi cảnh sát và các nhân viên FBI khám xét một công viên quốc gia ở Wyoming, tìm thấy thi hài phù hợp với cô gái 22 tuổi đã mất tích.

Hàng chục người mang theo tranh ảnh, thú nhồi bông, thắp nến, thắt nơ lên ​​cành cây để tưởng niệm Gabby. Ôn Charles Jones, phát ngôn viên của FBI thông báo: Thi hài của nạn nhận được tìm thấy trong khu vực hẻo lánh của Rừng Quốc Gia Bridger-Teton, gần khu cắm trại Spread Creek Dispersed.

Ông Jones cũng cho  biết: Việc chính thức xác nhận hài cốt tìm thấy chưa được thực hiện. Nhưng gia đình Petito được thông báo thêm rằng: Nguyên nhân vì sao nạn nhân qua đời chưa được xác định.

Địa điểm tìm thấy thi hài này không xa nơi hai blogger du lịch quay cảnh chiếc xe vận tải của họ dường như bị bỏ rơi, dọc theo một con đường đất gần Spread Creek vào tối ngày 27/8, hai ngày sau lần liên lạc cuối cùng của Gabby với gia đình cô.

Gia đình báo với nhà chức trách cô mất tích vào ngày 11/9, mười ngày sau khi bạn trai của cô là Brian Laundrie, 23 tuổi, trở về nhà sau một chuyến đi xuyên quốc gia kéo dài một tháng trên chiếc xe vận tải, mà không có cô.

Brian được coi là “người đáng lưu ý-“liên quan đến vụ án, nhưng không hề rời khỏi nhà của anh ta ở North Port, Florida, từ tuần trước.

Trước khi biến mất Brian từ chối nói chuyện với nhà chức trách, và có luật sư đại diện.  Gia đình Brian thông báo: Anh ta mất tích từ ngày 17/9. Họ đã tìm kiếm trong khu rừng bảo tồn hoang dã rộng gần 25.000 mẫu Anh, nhưng vẫn không thấy anh ta.

Cô Gabby Petito. Ảnh: npr.org