CAPITOL,U.S.A – Hình ảnh video từ bên trong Điện Capitol của Hoa Kỳ trong ngày 06/01, cho thấy những người trên tầng nhà đứng gần cửa sổ rút súng. Không rõ danh tánh của những người này. MộT giọng nói từ camera không nghe rõ, dường như yêu cầu mọi người đi xuống.

Các thành viên của Hạ Nghị Viện và Thượng Nghị Viện được di tản, sau khi những người biểu tình ủng hộ Tổng Thống Donald Trump tuần hành qua các đại sảnh của Quốc Hội, buộc cả hai viện phải tạm ngừng các cuộc thảo luận khi họ đang họp để chứng nhận chiến thắng của ông Joe Biden, trong cuộc bầu cử ngày 03/11.

Cảnh sát ở Điện Capitol Hoa Kỳ đã đáp trả bằng cách rút súng và bắn hơi cay, sau khi những người biểu tình và  một số thành viên Cộng Hòa thực hiện những nỗ lực cuối cùng, để loại bỏ kết quả của cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

Tổng Thống Donald Trump lên tiếng  kêu gọi hòa bình, yêu cầu những người biểu tình về nhà sau khi hàng trăm người biểu tình xông vào Tòa Nhà Quốc Hội Hoa Kỳ, tìm cách buộc Quốc Hội hủy bỏ thất bại trong cuộc bầu cử của ông.

Trong một đoạn video đăng trên trang Twitter, Tổng Thống Donald Trump lập lại tuyên bố: Không ủng hộ cuộc bầu cử đã bị đánh cắp, nhưng ông nói: -“Quý vị nên về nhà. Chúng ta phải có hòa bình phải có luật pháp và trật tự.”

Những người ủng hộ Tổng Thống Donald Trump xông vào Quốc Hội. Ảnh: npr.org