JAPAN/ SWEDEN-  – Một đường chuyền bóng lập công của tiền đạo người Thụy Điển Stina Blackstenius đã trở thành thảm họa cho  Đội Tuyển Túc Cầu Hoa Kỳ trong ngày 21/7, khi họ phải chịu thất bại trước Đội Tuyển Thụy Điển với tỷ số 0-3 trong trận thi đấu ra mắt Thế Vận Hội Tokyo Mùa Hè Năm 2020.

Thụy Điển đứng thứ năm gây áp lực gần như ngay lập tức với ba cú sút vào khung thành của Đội Tuyển Hoa Kỳ trong tám phút đầu tiên. Đội giành huy chương vàng Olympic bốn lần cho thấy rất ít dấu hiệu về chuỗi trận bất bại, kể từ những trận thi đấu xuất sắc mà họ có được kể từ năm 2019.

Trong trận mở màn của Brazil với Trung Quốc, Marta trở thành nữ cầu thủ bóng đá đầu tiên ghI bàn trong 05 kỳ Thế Vận Hội liên tiếp, khi cô ghi hai bàn thắng với tỷ số 5-0 trong lúc thi đấu với Đội Tuyển Trung Quốc tại sân vận động Miyagi ở Rifu.

Marta, được nhiều người coi là nữ cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại với kỷ lục được trao tặng 05 Giải Cầu Thủ Xuất Sắc Nhất Thế Giới, đã ghi bàn thắng đầu tiên tại Olympic Athens vào năm 2004. Sau cú đúp ngày 21/7 cô đã có 12 lần lập công tại Thế Vận Hội.

Trước đó trong trận ra quân ở Bảng E, Đội Tuyển Anh đánh bại Đội Tuyển Chile với tỷ số 2-0 tại Sapporo Dome. Tiền đạo Ellen White của Manchester City ghi hai bàn thắng, trong đó có bàn thắng đầu tiên tại Thế Vận Hội Tokyo 2020.

Đội Bóng Nữ của Thụy Điển. Ảnh: teamusa.org