Thủ Tướng Boris Johson cho biết: Ông đã lên kế hoạch cắt giảm hàng tỷ bảng anh tiền thuế nếu chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tổ chức vào Ngày 12 Tháng Mười Hai, bằng cách gia tăng số tiền thu nhập được miễn từ các khoản thanh toán an ninh xã hội. Đảng Bảo Thủ và Đảng Lao Động, hai chính đảng tại Vương Quốc Anh, thể hiện quan điểm hoàn toàn đối lập đối với nền kinh tế quốc gia, trước khi tiến hành bầu cử.

Đảng Bảo Thủ của Thủ Tướng Boris Johnson hứa hẹn sẽ thực hiện Brexit, trong khi Đảng Lao Động nói rằng họ muốn trở thành chính phủ xã hội chủ nghĩa cấp tiến nhất trong lịch sử Anh Quốc. Trong chiến dịch vận động tranh cử, đảng Bảo Thủ đưa ra một số cam kết đối với các nhà thương nghiệp, trong đó có cắt giảm thuế tài sản thương nghiệp, thuế việc làm; tăng cường giảm thuế đối với ngành xây dựng và giảm thuế đối với lãnh vực nghiên cứu và phát triển.

Thủ Tướng Boris Johnson hy vọng Đảng Bảo Thủ sẽ giành được đa số phiếu ủng hộ, để thúc đẩy hiệp định Brexit đã đạt được “vào phút chót” với Liên Minh Châu Âu vào Tháng Mười. Trong khi đó ông Jeremy Corbyn, nhà lãnh đạo Đảng Lao Động, cam kết tái đàm phán thỏa thuận Brexit và sau đó sẽ tổ chức cuộc trưng cầu dân ý khác về Brexit.

Thủ Tướng Boris Johnson. Ảnh: c-span.org