Cô Carrie Symonds, vị hôn thê của Thủ Tướng Johnson vừa sinh hạ một bé trai khỏe mạnh tại bệnh viện Luân Đôn – sớm hơn dự kiến, ​​và chỉ 16 ngày sau khi Thủ Tướng Johnson chiến thắng đại dịch coronavirus, khi điều trị trong phòng chăm sóc đặc biệt.

Nhà lãnh đạo Anh Quốc đã ở bên cạnh vị hôn thê 32 tuổi, trong thời gian cô lâm bồn, đã cảm ơn đội ngũ bác sĩ y tá nhân viên y tế của Khoa Sản Phủ tuyệt vợi thuộc Bộ Dịch Vụ Y Tế Quốc Gia, đã “đưa con trai của họ vào thế giới thật bình an.”

Bé trai là người con thứ sáu của Thủ Tướng Johnson, nhưng là người con đầu tiên của cô Carrie, đã chào đời sớm hơn dự tính. Bà mẹ trẻ cho biết đây là một cú sốc đối với cô, vì em bé được cho rằng sẽ chào đời vào mùa hè. Gia đình Thủ Tướng Johnson chưa tiết lộ tên của em bé.

Được biết Thủ Tướng Johnson và cô Carrie đã đính hôn trong khi nghỉ mát trên đảo Mustique độc ​​quyền ở Caribbean đầu năm nay, đồng thời tuyên bố họ sẽ kết hôn và sinh con vào ngày 29 tháng 2, vài ngày sau khi vụ ly hôn của Thủ Tướng với bà Marina Wheeler được xác nhận.

Văn Phòng Thủ Tướng không tiết lộ bệnh viện nơi cô Carrie sinh con, nhưng Bệnh Viện Saint Thomas là nơi gần Phố Downing nhất. Trước đây từng có thông tin cho rằng cô Carrie muốn sinh cho tại nhà, nhưng điều này bị Dịch Vụ Y Tế Quốc Gia đình chỉ vì coronavirus.

Đầu tháng 3 Thủ Tướng Johnson nghĩ rằng, ông sẽ nghỉ phép hai tuần khi con của họ chào đời. Nhưng bây giờ trong thời điểm khẩn cấp quốc gia vì đại dịch coronavirus, có vẻ như ông không nghĩ đến điều này. Nhiều người lo ngại các quyết định quan trọng liên quan đến lệnh phong tỏa quốc gia, và cách làm thế nào để Anh Quốc thoát ra khỏi đại dịch coronavirus sẽ bị đình hoãn, vì người con thứ sáu của Thủ Tướng Johnson chào đời.

Thủ Tướng Boris Johnson và cô Carrie Symonds. Ảnh: universalnews.org