VIET NAM/ USA/ ENGLAND – Tăng Đoàn Làng Mai cho biết: Thiền Sư Thích Nhất Hạnh vừa viên tịch tại Chùa Từ Hiếu, Thành Phố Huế,  vào lúc Không Giờ ngày 22 Tháng Giêng, hưởng thọ 95 tuổi. Đây là ngôi chùa mà 80 năm trước Thiền Sư Thích Nhất Hạnh đã quy y.

Sư cô Chân Hiến Nghiêm, người Anh, hiện có mặt tại Pháp cho đài BBC News Tiếng Việt biết: Tang lễ của Thiền Sư Nhất Hạnh được tổ chức từ ngày 22 Tháng Giêng, và kéo dài 05 ngày.

Cáo phó của Tăng Đoàn Làng Mai cho biết: Thiền Sư Nhất Hạnh là “tác giả và cũng là nhà thơ, đã viết trên 100 quyển sách. Sách của ngài đượcdịch sang 40 ngôn ngữ.”

Năm 2018 một bài viết của đài BBC News Tiếng Anh gọi Thiền Sư Nhất Hạnh là “Cha đẻ của Môn Chánh Niệm.” ( “The Father of Mindfulness”).

Sách báo quốc tế gọi ông là một trong số “ các nhà lãnh tụ về tâm linh và tinh thần.”

Nhật báo Guardian tại Anh Quốc mệnh danh ông là “nhà lãnh đạo tinh thần bị trục xuất,” có tầm ảnh hưởng vượt ra ngoài một quốc gia.

Tháng Tám năm 2010 đài BBC Tiếng Việt đưa tin: Thiền Sư Nhất Hạnh đến Luân Đôn thuyết giảng về Phật Giáo cho đa số khán giả là người Anh và Châu Âu.

Thiền Sư Thích Nhất Hạnh. Ảnh: tricycle.org