JAPAN, SOUTH KOREA/ ASISA- Thị trường chứng khoán Châu Á ổn định trong ngày 29/11, khi các nhà đầu tư cố gắng đánh giá mức độ thiệt hại mà biến thể Omicron của coronavirus có thể gây ra cho các nền kinh tế.

Cổ phiếu Nam Hàn ban đầu bị bán tháo khắp nơi, giảm tới 1,55% trong thời gian đầu giao dịch và chứng kiến ​​chỉ số chứng khoán KOSPI của nước này đạt mức thấp nhất trong gần 11 tháng. Đến 02 giờ 16  phút tính theo giờ Greenwich, KOSPI đã phục hồi một số trường hợp thua lỗ nhưng vẫn giảm 0,3%.

Trước đó chỉ số chứng khoán Nhật Bản Nikkei giảm 1,4% trong phiên giao dịch đầu tiên, nhưng gần như bù đắp cho tất cả các khoản lỗ ban đầu của họ để giảm 0,02% vào thời điểm thị trường chứng khoán nghỉ giữa ngày.

Bất chấp sự phục hồi nhiều cổ phiếu vẫn chìm trong sắc đỏ, cứ mỗi mã tăng thì có khoảng 03 mã giảm giá. Chỉ số Hang Seng chuẩn của Hong Kong phần lớn vẫn ổn định trong đầu giờ giao dịch, tăng 37,90 điểm tương đương 0,16% vào lúc 01 giờ 47 phút tính theo giờ Greenwich.

Các nhà đầu tư đang thận trọng mua một số cổ phiếu trong đợt giảm giá, nhận được sự an ủi từ một bản tường trình của một bác sĩ Nam Phi từng điều trị bệnh nhân Covid-19 cho biết: Tính đến thời điểm này triệu chứng của Omicron rất nhẹ.

Một khu chợ của người Châu Á. Ảnh: americanprogress.org