Trời tuyết mù mịt ở khắp Texas vào sáng nay, thứ Ba ngày 31 tháng 1 năm 2023. Đây là những đợt băng giá kéo về tiểu bang sa mạc này đợt thứ nhì.

Nhiệt độ dưới âm khiến hơn 1,600 chuyến bay bị hủy trên toàn quốc vì cơn băng giá. Riêng ở sân bay quốc tế Dallas – Fort Worth đã có hơn 700 chuyến bay bị hủy, ở phi trường phụ, Dallas Love Field đã hủy 250 chuyến. Có thể tình hình vẫn không sáng sủa gì cho đến thứ Tư, vì dự báo nhiệt độ vẫn rất thấp và tuyết vẫn còn rơi. Đợt băng giá này không chỉ thăm viếng tiểu bang Texas, mà kéo dài từ phía tây của Texas đến tận Tây Virginia.

Nhiều vụ tai nạn xảy ra trên đường. Mặc dầu chính quyền thành phố và tiểu bang gởi tin nhắn vào phone, nhắc nhở nguy cơ khi di chuyển trên đường, và khuyên mọi người nên cố thủ trong nhà, chỉ mò ra khỏi nhà khi có việc khẩn cấp. Tuy nhiên, vẫn có nhiều xe lưu thông trên đường, dầu mật độ khá thưa thớt và nhiều chiếc chạy chậm như rùa bò, trong khi một số tay dày dạn vẫn phóng vèo vèo. Để giúp đường sá bớt trơn trợt, chính quyền tiểu bang đã cho rải hơn 1 triệu 500 ngàn gallon muối và hàng triệu pound cát ở những đoạn đường bị che bóng hoặc gần cầu cống.

Xem thêm:   Lối đi trong vườn (kỳ 2)

Điều tốt lành là đợt lạnh năm nay, Texas không bị rối loạn như tình trạng băng giá năm 2021, nhiều khu vực dân cư bị cúp điện vì trạm phát điện bị đông đá.

Nguồn ảnh www.dallasnews.com (Lola Gomez / Staff Photographer)

Hạnh Dung (tổng hợp)