HONG KONG – Sở Y Tế Thành Phố thông báo: Hong Kong ghi nhận 92 trường hợp mới lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 trong ngày 27/11, kỷ luc lây nhiễm hàng ngày cao nhất kể từ đầu Tháng Tám.

Trung tâm tài chánh toàn cầu tại Châu Á hiện đã ghi nhận tổng cộng 6.040 trường hợp nhiễm trùng, và 108 trường hợp tử vong kể từ cuối Tháng Giêng. Hơn 300 trường hợp lây nhiễm gần đây, có liên quan đến các câu lạc bộ khiêu vũ.

Tiến Sĩ Chuang Shuk-kwan, người đứng đầu cơ quan bệnh truyền nhiễm của Sở Y Tế, nói rằng: “Các quan chức y tế lo lắng về xu hướng gia tăng sự lây nhiễm coronavirus hiện nay. Hãy cứ tưởng tượng: Nếu một bệnh nhân lây nhiễm cho hai người thân, con số từ đó sẽ gia tăng gấp đôi.”

Các quán rượu, hộp đêm, cũng như các địa điểm khác như karaoke và vũ trường, ban đầu sẽ đóng cửa ít nhất trong bảy ngày, cho đến ngày 3/12.

Tháng Tư vừa qua là lần đầu tiên khu vực kinh doanh giải trí này bị đóng cửa vài tuần; lần thứ hai là từ trung tuần Tháng Bảy đến trung tuần Tháng Chín, trước khi các quy định nghiêm ngặt được chiết giảm.

Nhà chức trách cũng  mở lại phòng điều trị Covid-19 tạm thời tại Khu Triển Lãm AsiaWold-Expo, gần phi trường Hong Kong.

Người Hong Kong đeo khẩu trang, giữa khoảng cách an toàn trên xe buýt. Ảnh: npr.org