ITALY – Chính phủ Rô-Ma chuẩn bị ban hành những quy định chặt chẽ hơn đối với những người chưa được tiêm chủng cụ thể như họ sẽ không thể vào các các rạp xi-nê, nhà hàng và các sự kiện thể thao có hiệu lực từ ngày 6/12.

Với những con phố mua sắm đông đúc vì náo nhiệt trong Lệ Giáng Sinh, chính phủ Rô-ma đã thắt chặt những quy định hạn chế Covid-19 đối với việc sử dụng khẩu trang ở các khu vực đông người ngoài trời, trong khi cảnh sát địa phương kiểm tra người dân và du khách tôn trọng biện pháp này.

Theo quy định mới được chính phủ Ý Đại Lợi phê duyệt để chống lại làn sóng đại dịch mới kể từ ngày 6/12, những người không muốn tiêm chủng vaccine sẽ bị hạn chế thực hiện hàng loạt dịch vụ. Quyết định này được cư dân Thành Phố La Mã đồng thuận.

Trao đổi với thông tấn xã Reuters nhân viên y tế Annamaria Di Capua nói rằng: “Tôi biết từ kinh nghiệm của mình, những người lao động trong hệ thống y tế công cộng và dân chúng phải gánh chịu những gì trong thời đại dịch.Vì thế bất cứ biện pháp nào cũng cần thiết và hữu ích. Tôi cảm thấy an toàn hơn nếu đến một nhà hàng đều có những người cũng đã tiêm chủng. Nếu có những người chưa tiêm chủng, tôi thấy bất an.-”

Chính phủ đã mở rộng việc tiêm chủng bắt buộc có hiệu lực đối với nhân viên y tế, cho tất cả nhân viên trường học, cảnh sát và quân đội bắt đầu từ ngày 15/12. Ngoài mũi tiêm chủng thứ ba để đẩy mạnh sức đề kháng chống đại dịch, việc tiêm chủng hiện nay được cung cấp cho tất cả mọi người trên 18 tuổi.

Một phong cảnh của Nước Ý thời đại dịch. Ảnh: epha.org