WHITE HOUSE – Quý Ông Doug Emhoff, người phối ngẫu Do Thái đầu tiên của Phó Tổng Thống Kamala Harris, đọc diễn văn trong Lễ Hội Ánh Sáng theo truyền thống tổ chức hàng năm tại Tòa Bạch Ốc vào tối ngày 28/11 Dân chúng từ khắp nơi tụ họp tại Công Viên White House Ellipse để tham gia lễ hội này.

Trong lúc thắp sáng ngọn nến đầu tiên của Cây Đèn 07 Ngọn Nến Quý Ông  Emhoff nói rằng: “Người Do Thái tại Hoa Kỳ và người Do Thái trên toàn thế giới đã trải qua, cũng như tiếp tục cảm nghiệm sự thù nghịch, phân biệt đối xử và bạo lực.”

Như vài tuần trước Phó Tổng Thống Harris đã nói: “Chúng ta phải chống lại chủ nghĩa bài xích Do Thái và sự căm ghét dưới mọi hình thức, cáo buộc thái độ này mỗi khi nhìn thấy. Bởi vì sự căm ghét này rất kinh khủng, nhưng không hề mới.”

Lễ Hội Ánh Sáng Hanukkah kéo dài 08 ngày. Việc thắp sáng ngọn nến trên tại Khu Vực National Menorah ở Thủ Đô Washington, trên đường Ellipse gần Tòa Bạch Ốc, được tổ chức từ năm 1979 khi Tổng Thống Jimmy Carter lúc bấy giờ tham gia buổi lễ tại Công Viên Lafayette ở gần đó.

Cây Đèn Bảy Ngọn Nến tại Lễ Hội Ánh Sáng tại Hanukkah, tại Công Viên Ellipse, gần Tòa Bạch Ốc. Ảnh: chabad.org