U.S.A. Tổng Thống Donald Trump bổ nhiệm ông Richard Grenel,  Đại Sứ Hoa Kỳ tại Đức giữ chức vụ Quyền Giám Đốc Tình Báo Quốc Gia. Trên trang Twitter ngày hôm qua, Tổng Thống Donald Trump viết rằng: Ông Richard Grenel làm việc “thật xuất sắc,” và Tổng Thống mong chờ được làm việc với ông ấy.

Ông Richard Grenel là người mạnh mẽ ủng hộ các chính sách của Tổng Thống Donald Trump, sẽ thay thế ông Joseph Maguire, giữ chức vụ Quyền Giám Đốc Tình Báo Quốc Gia. Việc bổ nhiệm này sẽ bổ sung một nhà chính trị đối ngoại kỳ cựu và hăng say, vào nội các chính phủ.

Ông Richard Grenel nổi tiếng vì đôi khi bị vùi dập, nhưng ông vẫn trung thành với Tổng Thống Donald Trump, trong thời điểm Tổng Thống vẫn hoài nghi về cộng đồng tình báo.

Tổng Thống Donald Trump có mối quan hệ căng thẳng với Dan Coats, người từ chức giám đốc tình báo hồi tháng 8, và cũng là người tán thành sự đánh giá của cộng đồng tình báo Hoa Kỳ rằng,  Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016, chỉ với mục giúp ông Trump thắng đối thủ của ông là bà Hillary Clinton.

Ông Richard Grenell. Ảnh: rferl.org