ARIZONA / U.S.A  – Phó Tổng Thống Mike Pence đeo khẩu trang đến Tiểu Bang Arizona, khi một đợt bùng phát coronavirus gây căng thẳng cho các đội y tế, và buộc Thống Đốc Arizona một lần nữa phải áp dụng những biện pháp nghiêm ngặt để ngăn chặn sự lây nhiễm coronavirus.

Trao đổi với các ký giả có mặt, Phó Tổng Thống Mike Pence nói rằng: “Chính phủ quyết tâm bảo đảm rằng Arizona và những nhân viên chăm sóc sức khỏe có đầy đủ tài nguyên, vật tư và thiết bị họ cần, để chăm sóc các bệnh nhân, đồng thời cũng để chăm sóc các thành viên trong gia đình.

Trong cuộc họp Thống Đốc Ducey yêu cầu mọi người ở nhà để tránh virus; tất cả những sinh hoạt của phòng tập thể dục, quán rượu, rạp chiếu xi-nê, cũng như các cuộc tụ họp lớn sẽ “tạm đình chỉ” trong 30 ngày.

Các tiểu bang Georgia, Tennessee và Alaska đã tường trình những trường hợp mới nhiễm coronavirus  kỷ lục, trong khi con số người nhiễm bệnh cũng đã đạt đến mức kỷ lục trong nhiều ngày ở Texas, Florida và California.

Texas một lần nữa đứng đầu kỷ lục khi có thêm 8.076 trường hợp mới, trong khi Nam Carolina có thêm 24 trường hợp tử vong vì coronavirus chỉ trong một ngày.

Phó Tổng Thống Mike Pence đeo khẩu trang. Ảnh: voanews.com