U.S.A – Theo một nguồn tin thân cận với vấn đề cho biết:Tổng Thống đắc cử Joe Biden có kế hoạch hủy bỏ giấy phép cho dự án đường ống Keystone XL trị giá $09 tỷ Mỹ Kim, như một trong số những hành động đầu tiên trong nhiệm kỳ của ông, và có lẽ ngay trong ngày đầu tiên của ông.

Tổng Thống Donald Trump biến việc xây dựng đường ống Keystone trở thành lời hứa trọng tâm, trong chiến dịch tranh cử tổng thống của ông.

Ông Biden, người sẽ nhậm chức trong ngày 20/01 là phó tổng thống thuộc chính phủ Obama, khi họ từ chối dự án vì đi ngược lại những nỗ lực chống biến đổi khí hậu.

Một bản tường trình trước đó của đài truyền hình Canada cho biết: Những câu chữ “Hủy bỏ giấy phép xây dựng đường ống Keystone XL-” xuất hiện trên danh sách những công việc điều hành, có thể được lên lịch cho ngày đầu tiên trong nhiệm kỳ tổng thống của ông Biden.

Đường ống dẫn dầu  Keystone do Công Ty Năng LượngTC Energy điều hành. Công ty không bình luận về điều này. Một đại diện cho nhóm của ông Biden không bình luận về điều này.

Minh họa đường ống Keystone. Ảnh: marketplace.org