WHITE HOUSE – Tổng Thống Joe Biden cho biết: Ông sẽ chỉ đạo các tiểu bang của Hoa Kỳ cho tất cả những người trưởng thành đủ điều kiện trên toàn lãnh thổ Hoa Kỳ được tiêm chủng vaccine vào ngày 01/05. Ông vẫn tiếp tục nhắc nhở công chúng Hoa Kỳ thận trọng với coronavirus.

Tổng Thống Biden đưa ra nhận định này, sau khi ông ký thành đạo luật ngân sách cứu trợ Covid và kích thích nền kinh tế Hoa Kỳ trị giá $1,9 ngàn tỷ Mỹ Kim.

Trong bài diễn văn gửi toàn dân đọc trên đài truyền hình vào khung giờ vàng trong dịp kỷ niệm năm đầu tiên ngăn chặn đại dịch tại Hoa Kỳ. Tổng Thống Joe Biden mạnh mẽ nói về tác động tệ hại của coronavirus, đồng thời cũng nói rằng ông đang làm việc để gia tăng tốc độ tiêm chủng Covid-1, nhằm tạo ra một cảm giác bình thường hơn trong đất nước, vào Ngày 4 Tháng Bảy.

Ngày Lễ Quốc Khánh của Hoa Kỳ là mục tiêu mới của Tổng Thống Biden, người đã khuyến cáo công chúng Hoa Kỳ rằng: Nỗi đau và cái chết còn đến từ loại virus khủng khiếp đã khiến hơn 530.000 người tử vong tại Hoa Kỳ, nhiều nhất so với bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.

Những lệnh phong tỏa và những quy định hạn chế nghiêm ngặt vì coronavirus đã khiến hàng triệu công việc bị tổn thất.

Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ cho biết: “Sự căng thẳng sự cô đơn, những người tử vong vì đại dịch liên tục xuất hiện trong thời gian qua. Tìm kiếm ánh sáng trong bóng tối là điều Hoa Kỳ nên làm. Thật vậy! Đây là điều vì Hoa Kỳ nhất mà chúng tôi đã thực hiện.”

Tổng Thống Joe Biden. Ảnh: mprnews.org