CAPITOL, WASHINGTON D.C. – Cảnh sát đã bắn hơi cay và yêu cầu di tản một số tòa nhà văn phòng, khi những người biểu tình đột nhập Điện Capitol, diễn hành qua đại sảnh của Quốc Hội, nơi các nhà lập pháp đang họp để chứng nhận chiến thắng của ứng cử viên tổng thống Dân Chủ đắc cử Joe Biden.

Cảnh sát hộ tống các thành viên Hạ Nghị Viện ra khỏi phòng nơi họ đang tranh luận, sau khi các nhà lập pháp liên kết với Tổng Thống Donald Trump thách thức kết quả bầu cử, mặc dù nỗ lực này khó có thể thành công. Thượng  Nghị Viện đột ngột đình hoãn phiên họp.

Phó Tổng Thống Mike Pence, người chủ tọa phiên họp chung của Quốc Hội, được hộ tống ra khỏi phòng. Đám đông người biểu tình xông vào Điện Capitol của Hoa Kỳ trong ngày 06/01, khi họ tìm cách buộc Quốc Hội hủy bỏ việc Tổng Thống Donald Trump thua cuộc bầu cử, tạm thời đình chỉ nỗ lực cuối cùng của một số thành viên Đảng Cộng Hòa của Trump để công bố kết quả.

Những cảnh hỗn loạn diễn ra sau khi Tổng Thống Donald Trump phát biểu trước hàng ngàn  người ủng hộ gần Tòa Bạch Ốc, lập lại những tuyên bố vô căn cứ rằng cuộc bầu cử đã bị đánh cắp khỏi tay ông do gian lận tràn lan.

Các quan chức bầu cử của cả hai đảng và các nhà quan sát độc lập cho biết: Không có gian lận đáng kể nào trong cuộc tranh cử ngày 03 tháng 11, mà Biden đã giành được hơn 7 triệu phiếu bầu trong cuộc bỏ phiếu phổ thông toàn quốc.

Nhiều tuần đã trôi qua kể từ khi các tiểu bang hoàn tất việc xác nhận rằng: Ông Biden, thành viên Dân Chủ, đã thắng cuộc bầu cử với 306 phiếu Đại Cử Tri Đoàn, trong khi Tổng Thống Donald Trump chỉ có 232 phiếu. Những thách thức bất thường của Tổng Thống Donald Trump đối với chiến thắng của ông Biden, đều đã bị các tòa án trên toàn quốc bác bỏ.

Những người biểu tình ủng hộ Tổng Thống Donald Trump xông vào Tòa Nhà Quốc Hội Hoa Kỳ. Ảnh: pbs.org