Ngoại Trưởng Mike Pompeo vừa đến Ả Rập Saudi trao đổi với Hoàng Thái Tử Mohammed bin Salman, về cuộc tấn công vừa xảy ra, đồng thời so sánh chiến lược của Hoa Kỳ và Ả Rập Saudi, trong việc đối phó với Iran.

Trao đổi với truyền thông báo chí cùng đi trên chuyến bay, trước khi phi cơ đáp xuống phi trường Jeddah của Ả Rập Saudi, Ngoại Trưởng Mike Pompeo cho biết: “Cuộc tấn công vào các nhà máy chế biến dầu thô của Ả Rập Saudi, là cuộc tấn công quy mô chưa từng xảy ra trước đây. Ả Rập Saudi bị tấn công ngay trên lãnh thổ của họ, chính là hành động chiến tranh, trực tiếp chống lại vương quốc này.”

Ngoại Trưởng Mike Pompeo và Hoàng Thái Tử Mohammed bin Salman. Nguồn hình: etleboro.org

Chính phủ Ả Rập Saudi nói rằng, vũ khí của Iran được sử dụng trong cuộc tấn công nhà máy Aramco. Nhà chức trách đang điều tra điểm xuất phát của máy bay không người lái, đã tấn công vào Saudi. Vụ tấn công gây tổn thất không nhỏ cho Ả Rập Saudi, khiến việc chế biến và sản xuất dầu thô giảm một nửa, tại vương quốc đứng hàng đầu thế giới trong việc sản xuất dầu khí.

Được biết sau khi đến Ả Rập Saudi, Ngoại Trưởng Mike Pompeo cũng sẽ đến Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, gặp Hoàng Thái Tử Mohammed bin Zayed Al Nahyan

Xem thêm:   Vươn ra biển lớn