INDONESIA/THAILAND – Trao đổi với các ký giả trong cuộc họp báo trực tuyến ông Teuku Faizasyah, phát ngôn viên của Bộ Ngoại Giao Indonesia, cho biết: Ngoại Trưởng Retno Marsudi sẽ không đến Myanmar hội đàm với các nhà lãnh đạo quân sự của quốc gia này, sau cuộc đảo chánh quân sự hồi đầu Tháng Hai.

Vì diễn tiến của tình trạng hiện tại ở Myanmar và dầu vào của các quốc gia ASEAN khác, cho thấy đây không phải là thời điểm lý tưởng để tiến hành chuyến công du Myanmar. ***

Ngoại Trưởng Retno Marsudi, hiện đang ở Bangkok,  vận động sự ủng hộ tại Đông Nam Á tổ chức cuộc họp đặc biệt về Myanmar.

Những nguồn tin khác nói rằng: Chính phủ Jakarta đề cử các khu vực đưa người giám sát, nhằm bảo đảm  các tướng lãnh sẽ tổ chức “cuộc bầu cử công bằng và toàn diện.”

Hàng trăm người biểu tình tụ họp trước Tòa Đại Sứ Indonesia ở Bangkok trong ngày 23/2, kêu gọi chính phủ Jakarta tôn trọng kết quả bầu cử năm 2020 của Myanmar, không ủng hộ lời hứa tổ chức một cuộc bỏ phiếu mới của quân đội. Các cuộc tụ tập tương tự cũng được tổ chức cùng một ngày tại Yangon.

Ngoại Trưởng Indonesia Retno Marsudi. Ảnh: en.wikipedia.org