Trong thông điệp hàng năm gởi dân chúng New York, Thống Đốc Dân Chủ Andrew Cuomo cho biết, suốt hai năm liên tiếp ông cố gắng tìm cách hợp pháp hóa cần sa giải trí, để New York trở thành tiểu bang thứ 12 tạo ra doanh thu hàng trăm triệu mỹ kim. Thống Đốc Andrew Cuomo nói rằng, hợp pháp hóa cần sa là ưu tiên chính trong chính sách của ông, khi hoạch định chương trình nghị sự cho năm 2020.

Ông cũng cho biết, các loại thuế được áp dụng theo một kế hoạch quy định, có thể mang lại 300 triệu mỹ kim cho kho bạc của tiểu bang, đồng thời cũng để đương đầu với sự bất công trong việc thực thi đạo luật về ma túy.

Nhiều thập niên qua, các cộng đồng da màu bị ảnh hưởng không cân xứng, vì sự bất bình đẳng trong việc thực hiện luật cần sa.

Năm 2019, Thống Đốc Andrew Cuomo đã giải quyết sự bất công này khi xem nhẹ quyền sở hữu. Ông nói rằng, năm nay New York nên làm việc chung với các tiểu bang láng giềng là New Jersey, Connecticut và Pennsylvania, cùng phối hợp đưa ra một hệ thống an toàn và công bằng, cho phép hợp pháp hóa việc sử dụng cần sa giải trí, đối với người trưởng thành.

Thống Đốc New York Andrew Cuomo. Nguồn hình: wamc.org