U.S.S. / SOUTH KOREA – Bà Carolyn Maloney, Chủ Tịch Ủy Ban Cải Cách Và Giám Sát của Hạ Nghị Viện, ca ngợi phản ứng của Nam Hàn trước cuộc khủng hoảng coronavirus, cũng như các biện pháp kiểm tra sàng lọc “drive-through” trên đất nước này, khi bà mở phiên họp điều trần về sự chuẩn bị và phản ứng với dịch bệnh Covid-19 trên Đồi Capitol.

Trước một hội đồng gồm các quan chức y tế hàng đầu của Hoa Kỳ, bà Maloney đặt câu hỏi: “Đây là Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ được cho là đang đứng đầu thế giới. Nhưng đã bị bỏ lại rất xa ở đằng sau. Vì sao Nam Hàn có thể kiểm tra xét nghiệm nhiều người nhanh đến như vậy? Trong khi Hoa Kỳ thậm chí không thể kiểm tra được một phần trên tổng số mà Nam Hàn đã thực hiện. Vì sao phải mất quá nhiều thời gian? Chúng ta cần phải thực hiện tốt hơn.”

Các chuyên gia cho biết: Sự thiếu hụt dụng cụ xét nghiệm chẩn đoán đã gây khó khăn cho việc đánh giá toàn bộ quy mô bùng phát tại Hoa Kỳ, và cả việc ngăn chặn sự lây nhiễm của dịch bệnh này.

Theo thống kê của Đại Học Johns Hopkins tại Baltimore, có hơn 1.300 trường hợp lây nhiễm, 33 trường hợp tử vong tại Hoa Kỳ.

Các tiểu bang bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất tại Hoa Kỳ là New York và Washington, phải cố gắng mở rộng khả năng xét nghiệm để có thể nhanh chóng sàng lọc những trường hợp bị lây nhiễm virus.

Tiến Sĩ Anthony Fauci, quan chức y tế hàng đầu của Hoa Kỳ cho biết: Xét nghiệm rộng rãi về Covid-19 sẽ có thể thực hiện trong vòng một tuần.

Ba Carolyn Maloney. Ảnh: en.wikipedia.org