MACAU – Trung tâm điều hành ngành cờ bạc tại Macau thông báo: 41 sòng bài sẽ đóng cửa hai tuần, bắt đầu từ nửa đêm ngày 5 tháng 2 đến ngày 15 tháng 2, để ngăn chặn sự bùng phát của coronavirus, sau khi thuộc địa cũ của Bồ Đào Nha xác định có 10 trường hợp nhiễm coronavirus.

Trao đổi với các ký giả trong cuộc họp báo, ôn Ho Iat Seng, giám đốc điều hành trung tâm cờ bạc Macau nói rằng, “Đóng cửa sòng bài là một quyết định khó khăn, nhưng họ bắt buộc phải thực hiện vì sức khỏe của cư dân Macau. Trao đổi với tạp chí Times, nhà tư vấn cờ bạc là ông Matthew Ossolinski cho biết, đóng cửa sòng bài là một thiệt hại nghiêm trọng đối với nền kinh tế của Macau, vì sòng bài là huyết mạch của nền kinh tế tại hòn đảo này.

Một bản tường trình cho biết: trong số những người bị lây nhiễm coronavirus có một nhân viên 29 tuổi làm việc tại Khách Sạn Sòng Bài Galax và khu an dưỡng, trong cuộc họp mặt riêng vào ngày Tết Nguyên Đán. Giám Đốc Điều Hành Ho Iat Seng cho biết, Macau có đủ dự trữ tài chánh để hỗ trợ đặc khu này vượt qua bất kỳ trở ngài nào vì sự bộc phát của coronavirus, bay gồm cả sự thâm hụt của chính quyền, một điều có thể xảy ra trong năm tài chánh hiện nay.

Tất cả khách du lịch và khách đến chơi bài tại các sòng bạc ở Macau đều đeo khẩu trang để chôgns coronavirus lây nhiễm.Ảnh: casino.org