THAILAND – Maysa Talerd, 31 tuổi, là nhà thiết kế người Thái Lan, kết hợp tình yêu của cô với phim hoạt hình và những nhân vật người anh hùng mang tấm khiên, đã thiết kế một tấm nhựa che mặt vừa giúp mọi người an toàn tránh coronavirus vừa cảm thấy yêu thích tấm khiên của họ.

Sự kết hợp thành công đến mức những nhà đầu tư kinh doanh tin rằng, ý tưởng độc đáo của Maysa sẽ giúp cô có nguồn thu nhập sinh sống lâu dài hơn.

Maysa  thiết kế các mẫu và in nhãn của các nhân vật từ Darth Vader và Stormtroopers của Star Wars, các nhân vật trong loạt phim hoạt hình Nhật Bản Mobile Suit Gundam, cho đến anh hùng dân gian Thái Lan Hanuman, và nhân vật phản diện Người khổng lồ, để dán lên tấm che mặt.

Trong phòng làm việc nhỏ ở Bangkok Maysa nói rằng: “Cô chọn các nhân vật hoạt hình ghép đôi đối lập với nhau, để khách hàng có thể mua theo cặp như một trò chơi chiến đấu.”

Tính đến thời điểm này, bà mẹ độc thân đã sáng tạo ra 500 tấm khiên che mặt với giá 180 baht, khoảng $5,70 Mỹ Kim/ một cái.

Cô cho biết số lượng  đặt hàng đã tăng lên đáng kể trong tháng qua, giúp cô có thu nhập ổn định về tài chánh. Trước đây Maysa không có thu nhập.

Tháng Tư vừa qua, chính phủ Thái Lan bắt buộc phải đeo tấm che mặt khi ra ngoài công cộng. Bất cứ ai không tuân theo mệnh lệnh này, sẽ bị xử phạt.

Cô Maysa Talerd, người thiết kế những tấm nhựa che mặt độc đáo. Ảnh: news.trust.org