BEJING, CHINA – Còn một tháng nữa trước khi Thế Vận Hội Mùa Đông Bắc Kinh bắt đầu, ngày 03/01 Chủ Tịch Tập Cận Bình đến thăm địa điểm tổ chức Thế Vận Hội;kiểm tra công tác chuẩn bị đang diễn ra cho Thế Vận Hội Mùa Đông Olympic  và Paralympic Năm 2022.

Thế Vận Hội 2022 sẽ khai mạc vào ngày 04/02 khi thế giới phải đối diện với biến thể Omicron có khả năng lây nhiễm cao, mặc dù Trung Quốc có chính sách Covid không khoan nhượng, đã tường trình một số trường hợp Omicron.

Ngày 05/01 các nhà tổ chức cho biết: Theo kế hoạch bong bóng “vòng tròn kín” những người tham dự chỉ có thể rời khỏi đất nước nếu họ đang rời khỏi đất nước hoặc đang trải qua cách ly, và đã được truy cập theo kế hoạch vào ngày 04/01.

Các nhân viên liên quan đến Thế Vận Hội sẽ bị hạn chế ở trong và chung quanh một số khu vực nhất định của các địa điểm tổ chức, để tránh mọi sự tiếp xúc và nguy cơ lây truyền dịch bệnh với người dân địa phương.

Những người tham gia ở nước ngoài sẽ bay thẳng đến Bắc Kinh, và ra khỏi đường bay khép kín. Hơn 2.000 vận động viên quốc tế sẽ đến Trung Quốc tham dự Thế Vận Hội,  cùng với 25.000 “bên liên quan” khác, một số lượng lớn người từ nước ngoài. Các nhà tổ chức không cho biết có bao nhiêu người trong số những người nói trên, sẽ ở trong vòng tròn kín.

Logo của Thế Vận Hội Mùa Dông Bắc Kinh Năm 2022. Ảnh: svgeurope.org