USA – Trao đổi với Thủ Tướng Benjamin Netanyahu tại Phòng Bầu Dục, Tổng Thống Donald Trump nói rằng: Kế hoạch hòa bình tại Trung Đông của ông “có ý nghĩa quan trọng đối với tất cả mọi người,” và ông tin rằng cuối cùng người Palestine sẽ đồng ý, mặc dù trước đó họ từ chối không tham dự vào chủ đề này.

Người Palestine từ chối hội đàm với chính phủ Donald Trump, nhằm phản đối chính sách thân Israel của Tổng Thống Donald Trump, chẳng hạn như việc Hoa Kỳ chuyển tòa đại sứ từ Tel Aviv đến Jerusalem. Palestine lo ngại kế hoạch Trung Đông của chính phủ Donald Trump sẽ dập tắt hy vọng thành lập một quốc gia độc lập của họ ở Bờ Tây, Đông Jerusalem và tại Dải Gaza.

Sau khi gặp Thủ Tướng Netanyahu, Tổng Thống Donald Trump sẽ gặp ông Benny Gantz, người đứng đầu Đảng Trắng-Xanh ôn hòa, đồng thời ông cũng là đối thủ chính của Thủ Tướng Netanyahu trong cuộc bầu cử sẽ tổ chức vào ngày 3 tháng 2.

Hôm nay, Tổng Thống Donald Trump sẽ cùng với Thủ Tướng Netanya đưa ra những nhận xét chung để phác thảo kế hoạch của ông, nhằm tạo ra động lực hướng đến việc giải quyết một trong số những vấn đề khó khăn nhất của thế giới.

Thủ Tướng Israel Netanyahu cùng Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump.Ảnh: atlanticcouncil.org