IRAQ – Chính phủ Iraq đang triển khai thêm hàng ngàn nhân viên an ninh để bảo vệ Đức Giáo Hoàng Francis, khi ngài thực hiện chuyến tông du mục vụ bốn ngày đến quốc gia này, trong lúc hàng loạt vụ tấn công bằng hỏa tiễn và đánh bom tự sát xảy ra tại quốc gia này, làm dấy lên nỗi lo ngại về sự an toàn của nhà lãnh đạo tinh thần của Giáo Hội Công Giáo La Mã.

Một quan chức an ninh cao cấp được thông báo về kế hoạch an ninh cho biết: Các lực lượng liên quan đã được huấn luyện để đối phó với những tình huống xấu nhất, từ các trận chiến trên đường phố đến các vụ đánh bom và tấn công bằng hỏa tiễn.

Những mối đe dọa giả định là một phần của các cuộc diễn tập quân sự quy mô lớn, nhằm chuẩn bị cho chuyến đi bốn  ngày, từ ngày 05 đến ngày 08/03 của Đức Giáo Hoàng Francis.

Đây cũng là chuyến tông du mục vụ đầu tiên của một vị giáo hoàng đến Iraq.

Khoảng 10.000 nhân viên an ninh được chỉ thị bảo vệ Đức Giáo Hoàng Francis, vì ngài có thể di chuyển bằng xe bọc thép, một điều kiện sẽ khác xa với phong cách bình thường của ngài.

Một quan chức cảnh sát nói rằng, các biện pháp phòng ngừa coronavirus đã giúp việc bảo vệ Đức Giáo Hoàng trở nên dễ dàng hơn.

Bích chương cchào đón Đức Giáo Hoàng Francis tại Iraq. Ảnh: americamagazine.org