GEMARNY – Ngoại Trưởng Heiko Maas cho biết trong ngày 24/11 rằng: Mặc dù không dễ dàng nhưng trong những thời điểm đàm phán cuối cùng, ông hy vọng sẽ tìm ra giải pháp cho ngân sách của Liên Minh Châu Âu trong vòng vài ngày sắp đến, để có thể sử dụng hàng tỷ Euro giúp các nền kinh tế bị ảnh hưởng vì đại dịch.

Ngoại Trưởng Bồ Đào Nha Augusto Santos Silva nói rằng, cần phải thúc đẩy nhanh chóng quá trình phục hồi. Bồ Đào Nha sẽ nắm giữ chức Chủ Tịch Liên Minh Châu Âu vào ngày 01/01/2021.

Nước Đức đang đảm nhận vai trò chủ tịch luân phiên của Liên Minh Châu Âu nóng lòng muốn dự luật ngân sách dài hạn và ngân sách cứu trợ được phê duyệt càng sớm càng tốt, đặc biệt trong thời điểm Châu Âu đang phải đương đầu với làn sóng dịch bệnh thứ hai được dự đoán là sẽ còn gây tác động nặng nề hơn tới các quốc gia thành viên, so với làn sóng thứ nhất.

Tuy nhiên sau  khi mọi vấn đề khó khăn được giải quyết, thách thức tiếp theo sẽ là làm sao để thống nhất được một kế hoạch cụ thể về cách phân bổ ngân sách cho các thành viên.

Ngoại Trưởng Heiko Maas. Ảnh: ajc.org